Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đào tạo kỹ thuật số cho nhân lực ngành du lịch

22/01/2022 | 18:11

Đây cũng là một phần trong kế hoạch chuyển đổi số của ngành du lịch Singapore để chuẩn bị cho thời kỳ hậu COVID-19.

Đào tạo kỹ thuật số cho nhân lực ngành du lịch - Ảnh 1.

Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề và Singapore cũng không phải là ngoại lệ. Để chuẩn bị cho quá trình hồi phục hậu đại dịch, ngành công nghiệp không khói ở đảo quốc sư tử đã tận dụng khoảng thời gian dịch bệnh vừa qua đã triển khai các chương trình đào tạo đặc biệt là các kỹ năng chuyển đổi số cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực này nhằm đón đầu cơ hội hồi sinh.

Các chương trình đào tạo nhân lực trong lĩnh vực du lịch ở Singapore đã tăng gấp 3 lần kể từ đầu năm ngoái. Trọng tâm chính của các chương trình này là dạy cho người lao động các kỹ năng tiếp thị và bán hàng kỹ thuật số. Chẳng hạn như phần mềm chatbot giúp giải đáp các thắc mắc về lương cho nhân viên tại khu bảo tồn động vật hoang dã của Singapore. Đây là một trong nhiều dự án do Giám đốc điều hành Kelly Lim triển khai sau khi hoàn thành khóa học về nâng cao năng lực chuyển đổi số.

Bà Kelly Lim - Giám đốc điều hành Payroll, Khu bảo tồn động vật hoang dã Singapore: "Đôi khi chúng tôi có những nhiệm vụ lặp đi lặp lại rất mất thời gian, giờ đây chúng tôi đã lập trình sẵn cho robot thực hiện. Vì vậy mà có những công việc, một nhân viên phải mất 30 phút mới làm song thì giờ đây họ chỉ cần mất một phút cài vào robot và robot sẽ làm cho họ".

Dự kiến đến cuối năm nay, sẽ có hàng nghìn lao động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ sẽ được hưởng lợi từ các chương trình đào tạo chuyển đổi số này. Riêng trong năm ngoái đã có hơn 3 nghìn người từ hơn 200 công ty đăng ký tham gia các chương trình đào tạo. Điều này giúp các công ty nâng cao được năng lực cho nhân viên để đón đầu các cơ hội mới trong thời kỳ chuyển đổi số. Theo một cuộc khảo sát mới đây, cứ 4 công ty thì 3 công ty cho biết họ thiếu các kỹ năng tiếp thị và bán hàng trực tuyến.

Ông Tan See Leng - Bộ trưởng Nhân lực Singapore: "Các công ty nên duy trì khả năng phục hồi bằng cách tận dụng khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động để làm mới các sản phẩm du lịch và đào tạo lại lực lượng lao động của mình. Về phía người lao động, giờ là lúc mọi người nên tận dụng các khóa học này để nâng cao kỹ năng và trình độ cho bản thân mình".

Lĩnh vực du lịch ở Singapore đang đón chờ cơ hội hồi phục mạnh mẽ khi đảo quốc sư tử bắt đầu mở cửa biên giới và thiết lập lại các hành lang du lịch với nhiều quốc gia.

Theo VTV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×