Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đảng ủy Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề

19/04/2018 | 17:29

Chiều ngày 19/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề “Thành phố thông minh và quản lý đô thị trong tình hình hiện nay”.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đồng chí Phùng Minh Cường- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL (dự và chủ trì Hội nghị); các đồng chí trong BCH của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch, Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam và Đảng ủy trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cùng các đồng chí đại diện BTV Công đoàn Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ, Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ…

Đặc biệt, đồng chí Thượng tướng PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và trực tiếp thông tin tại Hội nghị.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, thông tin tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã thông tin về sự biến đổi vĩ đại của thế kỷ XXI và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (4.0) cùng đó là những cơ hội, thách thức đặt ra hiện nay tới toàn thể Hội nghị.

Thực tế cho thấy, phát triển đô thị thông minh là một xu hướng của các thành phố, đô thị lớn trong sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Vấn đề đặt ra là xây dựng mô hình thành phố thông minh đạt chuẩn các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn thích ứng với các điều kiện của Việt Nam. Đây là những bước đi cụ thể hóa của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam để tận dụng cơ hội, vượt qua những khó khăn, thách thức, lựa chọn con đường phát triển, cùng với nhân dân xây dựng thành phố thông minh, năng động, an toàn, bền vững và đáng sống.

Hội nghị thông tin chuyên đề “Thành phố thông minh và quản lý đô thị trong tình hình hiện nay” được tổ chức nhằm mang đến một cái nhìn toàn diện hơn về Việt Nam với những cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị dưới sự tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ các hoạt động thực hiện chương trình công tác năm 2018 của Đảng ủy Bộ VHTTDL, là hoạt động thiết thực và cung cấp thông tin hữu ích dành cho cấp ủy của các tổ chức đảng trực thuộc, trong quá trình mọi ban, bộ, ngành, địa phương… Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới hiện nay.

Minh Thư

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×