Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đảng ủy Bộ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016

08/09/2016 | 18:18

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016.


Tới dự hội nghị có TS. Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ VHTTDL, cấp ủy viên các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ VHTTDL.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường cho biết, Hội nghị nhằm cập nhật những quy định, hướng dẫn mới của Ban chấp hành Trung ương khóa XII và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa các cấp ủy, ủy viên Ủy ban Kiểm tra trong quá trình triển khai công tác Đảng tại cơ sở, đảm bảo hiệu quả, đúng quy trình, quy định theo hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.



Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường phát biểu khai mạc

Chương trình Hội nghị tập huấn diễn ra trong một ngày. Tài liệu tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng gồm Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở và cuốn Tài liệu Hội nghị tập huấn công tác Đảng năm 2016 của Đảng ủy Bộ. Trong đó tập hợp một số văn bản chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; quy định chức năng nhiệm vụ của của tổ chức Đảng trong cơ quan hành chính, báo chí, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp... làm cơ sở xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp cấp ủy, thủ trưởng cơ quan đơn vị; về bảo vệ chính trị nội bộ; về những điều Đảng viên không được làm; về quản lý và sử dụng tài chính Đảng...



TS Đỗ Việt Hà đã trình bày những quy định, hướng dẫn mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII

Hội nghị đã tập trung vào chuyên đề công tác tổ chức xây dựng Đảng với việc triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Phó Bí thư Thường trực Phùng Minh Cường cũng đề nghị, với tinh thần trách nhiệm của mỗi cấp ủy viên, các địa biểu thực hiện nghiêm túc chế độ hội nghị, tập trung nghe đầy đủ các nội dung báo cáo viên trình bày và tích cực trao đổi, thảo luận.



Toàn cảnh hội nghị


TS Đỗ Việt Hà đã trình bày những quy định, hướng dẫn mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác tổ chức xây dựng Đảng và đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Nguyên Chủ nhiệm Khoa Xây dựng Đảng – Học viện Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trình bày Hướng dẫn mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về việc thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng.

Tại hội  nghị, rất nhiều ý kiến, câu hỏi đã được đưa ra để các báo cáo viên đưa ra các giải đáp liên quan tới công tác tổ chức xây dựng Đảng.../.

Tin, ảnh: Thái Linh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×