Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đảm bảo điều kiện tổ chức Liên hoan nghệ thuật Hát then, Đàn tính toàn quốc lần thứ IV

14/03/2012 | 17:53

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có văn bản đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, nội dung và chuẩn bị các điều kiện thuận lợi để tổ chức Liên hoan nghệ thuật Hát then, Đàn tính toàn quốc lần thứ IV tại tỉnh Lạng Sơn đạt kết quả tốt đẹp.

Liên hoan nghệ thuật Hát then, Đàn tính là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, giá trị tinh thần của cây Đàn tính và các làn điệu Then đã bao đời nay gắn với đời sống của đồng bào các dân tộc; giới thiệu quảng bá rộng rãi một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Thái… trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước. Qua đó góp phần nâng cao nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hoá tinh thần phù hợp với bản sắc văn hoá truyền thống của nhân dân các vùng, miền có nghệ thuật Hát then, đàn tính.

Năm 2009, Liên hoan nghệ thuật Hát then, Đàn tính toàn quốc lần thứ III đã được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn, thu hút 11 đoàn nghệ thuật tham gia với các nội dung chính như: biểu diễn, giới thiệu các thể loại hát, múa then, đàn tính; triển lãm, trưng bày giới thiệu về nghệ thuật hát then, đàn tính; hội thảo “Bảo tồn, phát huy hát then, đàn tính trong cuộc sống hiện nay”; chương trình tôn vinh nghệ thuật hát then, đàn tính; tôn vinh các nghệ nhân.

Đặc biệt, một trong những hoạt động tiêu biểu của liên hoan là triển lãm những hình ảnh đặc sắc về di sản văn hoá hát then của cả nước và di sản văn hoá tiểu biểu của Bắc Kạn.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×