Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đảm bảo đạo cụ, phục trang phục vụ chương trình Diễu hành nghệ thuật

06/10/2010 | 11:05

(VP)- Vừa qua, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ- Phó Trưởng BTC, Thường trực Tổng đạo diễn, Trưởng tiểu ban Diễu hành đã có buổi làm việc với các đơn vị tham gia khối diễu hành nghệ thuật về phục trang, đạo cụ thực hiện khối diễu hành nghệ thuật.

Sau khi đã kiểm tra thực tế, nghe Tổ đạo diễn báo cáo về các mẫu phục trang, đạo cụ và ý kiến của các thành viên có mặt, Thứ trưởng kết luận:

Phục trang, đạo cụ thực hiện khối diễu hành nghệ thuật cần phải bổ sung, hoàn thiện đầy đủ báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 07/10, đảm bảo hình thức đẹp, tươi sáng, đúng makét đã được phê duyệt. Cần lưu ý: Cờ Đảng phải đảm bảo phần búa-liềm đúng quy định; Phục trang các dân tộc thiểu số phải đấy đủ, đúng hoa văn trang phục các dân tộc; Chọn màu lục thuỷ tươi sáng cho các dải múa tạo nước Hồ Hoàn Kiếm và trang trí Pa tanh guốc phục trang chim Phượng.  

Cục Nghệ thuật biểu diễn chịu trách nhiệm chỉ đạo Tổ đạo diễn thực hiện phục trang, đạo cụ đúng số lương, chất lượng theo yêu cầu của Chương trình diễu hành nghệ thuật đã được BTC phê duyệt; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc  nhẹ VN có trách nhiệm bảo quản phục trang, đạo cụ trong quá trình luyện tậo, biểu diễn và thu lại đủ mẫu phục trang, đạo cũ để có cơ sở thanh toán theo thực tế.  

Yêu cầu vụ Kế hoạch, Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan, thẩm định và hướng dẫn thủ tục tài chính đảm bảo việc mua sắm phục trang, đạo cụ kịp thời, chất lượng và tiết kiệm.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×