Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM Hanoi 2018
20/11/2017 | 22:23Tỉnh Đắk Lắk sẽ phối với hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2018.
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017. Ảnh: kinhtedothi.vn
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa giao cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh; các đơn vị liên quan của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai và Kon Tum để thống nhất việc đăng ký tham gia gian hàng chung “Tây Nguyên Đại ngàn” tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2018.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/3 – 01/4/2018, tại Trung tâm triển lãm ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội ) với chủ đề “Du lịch trực tuyến” nhằm thúc đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.
Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam xây dựng một khu vực hội chợ gồm trên 40 gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch.
Cùng với đó, VITM 2018 còn tổ chức hội thảo về phát triển thương mại điện tử trong du lịch với sự tham gia của một số chuyên gia quốc tế và trong nước giới thiệu kinh nghiệm phát triển du lịch trực tuyến của một số doanh nghiệp công nghệ thông tin và du lịch tiêu biểu trong các lĩnh vực như: Internet di động, các ứng dụng thông minh, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo, tự động hóa trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành, vận chuyển du lịch và các dịch vụ du lịch…
Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2018 là điều kiện tốt để các tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum) tiếp tục phát huy thế mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch trong việc tuyên truyền quảng bá; thông qua đó đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá du lịch điểm đến của từng địa phương đến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của từng địa phương nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch của địa phương với thị trường du lịch trong nước và quốc tế./.
Lan Anh (t/h)