Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại sứ Tôn Quốc Tường vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch

20/07/2011 | 00:26

(VP)- Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Tôn Quốc Tường vì những đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước đặc biệt trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong 2 năm đảm nhận cương vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa  tại Việt Nam, đại sứ Tôn Quốc Tường đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động, giao lưu hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch. Hai nước đã ký kết nhiều chương trình hợp tác có hiệu quả: thỏa thuận hợp tác du lịch Việt Nam-Trung Hoa giai đoạn 2010-2013; Thỏa thuận hợp tác Thể thao Việt Nam-Trung Hoa; Chương trình hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Bảo tàng Lịch sử cách mạng Quảng Đông (Trung Hoa) giai đoạn 2010-2015…  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Đại sứ tại buổi tiếp

Đặc biệt, năm Hữu nghị Việt-Trung 2010 đánh dấu một năm thành công trong hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật; hợp tác về bảo tồn, bảo tàng và triển lãm: Việt Nam đã tham gia Triển lãm EXPO Thượng Hải 2010, tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Bắc Kinh-Trung Hoa; năm 2010, Việt Nam đã đón 05 đoàn nghệ thuật lớn của Trung Hoa, với 283 nghệ sĩ sang biểu diễn; đồng thời, Việt Nam cũng đã cử các đoàn nghệ thuật hàng đầu tham gia biểu diễn, giao lưu văn hóa tại nước bạn. Năm 2010 cũng là năm hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Trung Hoa diễn ra sôi động nhất trong giai đoạn 2006-2010, lượng khách Trung Hoa đi du lịch Việt Nam tăng đột biến 74,5%, Trung Hoa là thị trường gửi khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.  

Trong 6 tháng đầu năm 2011, hợp tác giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Trung Hoa được triển khai bằng những hoạt động cụ thể và đạt hiệu quả cao. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Hiệp định Văn hóa giai đoạn 2010-2012, đồng thời mong rằng trong thời gian tới, dù kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhưng Đại sứ Tôn Quốc Tường sẽ vẫn tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa đối với quá trình hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước theo phương châm “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt”.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng Kỷ niệm chương cho ông Tôn Quốc Tường

Với những đóng góp to lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ toàn diện giữa hai nước cũng như những đóng góp tích cực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Tôn Quốc Tường.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Tôn Quốc Tường cho rằng, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã chứng kiến những bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai nước Việt-Trung, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Đại sứ gửi lời cảm ơn trước những tình cảm tốt đẹp, những điều kiện thuận lợi mà Bộ trưởng Bộ VHTTDL và nhân dân Việt Nam đã dành cho mình trong thời gian công tác tại Việt Nam và khẳng định dù ở cương vị công tác nào, Đại sứ cũng sẽ cố gắng, nỗ lực ủng hộ Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, vun đắp tình hữu nghị Việt-Trung.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×