Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại sứ Chi-lê chào từ biệt Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác

06/03/2018 | 17:03

Chiều 6/3, Đại sứ nước Cộng hòa Chi-lê tại Việt Nam Claudio De Nigri đã đến chào từ biệt Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác của mình.

Cảm ơn sự tiếp đón của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, tại cuộc gặp, ông Claudio De Nigri khẳng định, việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Chi-lê với Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực VHTTDL là một nhiệm vụ rất quan trọng trong suốt thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Chi-lê.

Về hợp tác văn hóa, Đại sứ Claudio De Nigri cho biết, cách đây vài năm, chúng tôi có dịp mang bộ sưu tập tranh của các em học sinh Chi-lê vẽ trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Việt Nam. Cùng đó, Chi-lê cũng đã tổ chức nhiều buổi triển lãm về tranh ảnh. Vào năm 2017, một họa sỹ của Chi-lê đã sang khánh thành loạt tranh tường trên con đường gốm sứ của Việt Nam.

Tuy nhiên, ngài Đại sứ cho rằng, giữa Việt Nam và Chi-lê cần có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hơn nữa bởi, nhân dân Chi-lê rất ngưỡng mộ và yêu mến người dân Việt Nam. Việc tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Chi-lê.

Ngài Đại sứ Chi-lê chia sẻ, sắp tới, Chính phủ Chi-lê sẽ có sự thay đổi khá quan trọng. Tuy nhiên, chính sách quan hệ ngoại giao đối với Việt Nam của Nhà nước Chi-lê sẽ không bao giờ thay đổi.

Ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh: “Nhiệm kỳ công tác Việt Nam là một thời gian đáng nhớ mà suốt cuộc đời tôi sẽ không bao giờ quên.”

Cảm ơn những tình cảm trân quý mà ngài Đại sứ đã dành cho nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, trong những năm tháng kháng chiến cứu nước, chúng tôi luôn thấy được tình cảm, sự ủng hộ của các nước Châu Mỹ La tinh trong đó có Chi-lê.

Bộ trưởng cho rằng, do khoảng cách địa lý cách xa nhau nên điều kiện để hợp tác trên tất cả các lĩnh vực gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua một số hoạt động trong lĩnh vực văn hóa giữa hai nước đã có sự tiến triển và đạt được những kết quả bước đầu.

Bộ trưởng cho biết thêm, mặc dù không có đường bay thẳng nhưng hiện nay, khách du lịch từ Châu Mỹ đến Việt Nam ngày càng đông, chỉ tính riêng nước Mỹ đã đạt 500.000 lượt/năm.

Bộ trưởng mong muốn ngài Đại sứ trên cương vị công tác nào cũng sẽ giữ những tình cảm tốt đẹp với đất nước và con người Việt Nam. Trên mối quan hệ của mình, Bộ trưởng hy vọng ngài Đại sứ sẽ giới thiệu, quảng bá về Việt Nam đến bạn bè, người dân Chi-lê khi trở về nước./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×