Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII: Tp. Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn ở bộ môn bộ môn Thể dục dụng cụ

03/12/2018 | 08:55

Với sự xuất sắc của vận động viên Lê Thanh Tùng ở nội dung Nhảy chống và Xà đơn đã giúp Đoàn TP Hồ Chí Minh mang về thêm 2 tấm Huy chương Vàng (HCV) trong ngày thi đấu cuối cùng (1/12) bộ môn Thể dục dụng cụ, giành luôn ngôi Nhất toàn đoàn.

VĐV Lê Thanh Tùng (đoàn TP Hồ Chí Minh) với màn trình diễn xuất sắc đã giành được HCV. Ảnh: Minh Khánh

Diễn ra từ ngày 28/11 - 1/12 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), môn Thể dục dụng cụ trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã khép lại với chất lượng chuyên môn cao.

Kết quả chung cuộc, Đoàn Tp. Hồ Chí Minh đứng đầu bảng với 6 HCV), 4 Huy chương Bạc (HCB),  4 Huy chương Đồng (HCĐ). Vị trí á quân thuộc về đoàn chủ nhà Hà Nội với 5 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ. Đoàn Hải Phòng và Quân Đội cùng đứng vị trí thứ 3 với 2 HCV, 2 HCĐ.

Chia sẻ về giải đấu, ông Nguyễn Trung Thiện – Trưởng bộ môn Thể dục, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá cao sự nổi bật về thành tích của các đoàn ở kỳ Đại hội lần này, nhất là đoàn Tp. Hồ Chí Minh. Họ đã có sự tiến bộ rất nhanh, đặc biệt là ở các nội dung của nam. Điều này cho thấy, Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đầu tư rất tốt cho bộ môn thể thao này. Với vị trí nhất toàn đoàn khá thuyết phục sẽ giúp Thể dục dụng cụ Tp Hồ Chí Minh vững vàng hơn với những kế hoạch xây dựng dài hạn trong thời gian sắp tới, ông Thiện nhận định.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, môn Thể dục dụng cụ thu hút 40 vận động viên, trong đó có 20 vận động viên nam và 20 vận động viên nữ đến từ 4 đoàn gồm: Quân Đội, Hải Phòng, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Các vận động viên đã tranh tài ở các nội dung nam: đồng đội, toàn năng, thể dục tự do, ngựa vòng, vòng treo, nhảy chống, xà kép, xà đơn. Nội dung nữ: đồng đội, toàn năng, xà lệch, cầu thăng bằng, thể dục tự do, nhảy chống.

Giải đấu lần này là dịp để ngành thể dục thể thao phát triển phong trào luyện tập, thi đấu môn thể dục dụng cụ trong cả nước, hướng tới nâng cao thành tích thi đấu của vận động viên. Ngoài ra, giải cũng góp phần tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực và thế giới.

Tại bộ môn Thể dục dụng cụ trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, giải nhất toàn đoàn thuộc về Ðoàn Hà Nội khi giành được 7 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ. Ðứng ở vị trí thứ hai là Ðoàn TP Hồ Chí Minh với 2 HCV, 5 HCB và 4 HCÐ.

 

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×