Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII: Khép lại môn Lặn

30/11/2018 | 20:52

Ngày 29/11, tại Cung thể thao dưới nước (Mỹ Đình, Hà Nội), môn Lặn nằm trong khuôn khổ của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp với nhiều kỷ lục được phá vỡ.

Các vận động viên bức tốc về đích (Ảnh: Báo HNM)

Tham dự môn Lặn lần này có 122 vận động viên (VĐV) đến từ 12 đoàn tranh tài ở 26 nội dung thi đấu. Kết quả chung cuộc vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Tp. Hồ Chí Minh với 9 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ. Vị trí thứ hai thuộc về chủ nhà Hà Nội với 4 HCV, 11 HCB, 5 HCĐ. Tiếp đến vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Thanh Hóa với 4 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ.

Bên cạnh đó, trong số thành tích kể trên đã có 10 kỷ lục Đại hội mới và 12 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập như ở nội dung 50m chân vịt đôi nam, VĐV Ngô Phúc Sang (Tp. Hồ Chí Minh) đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 19,60 giây (phá vỡ kỷ lục Đại hội cũ là 20,09 giây) qua đó giành được tấm HCV.

Trong khi đó, ở nội dung 200m vòi hơi chân vịt nam, VĐV Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội) đã bỏ xa các đối thủ còn lại để cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 1 phút 22,60 giây (phá vỡ kỷ lục Đại hội cũ là 1 phút 23,50 giây), qua đó đem tấm Huy chương vàng quý báu về cho đoàn Hà Nội.

Nội dung 200m vòi hơi chân vịt nữ, VĐV Nguyễn Thị Tâm (Thanh Hóa) đã xuất sắc giành Huy chương vàng, với thời gian 1 phút 30,53 giây (phá vỡ kỷ lục quốc gia là 1 phút 34,18 giây).

Ở nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt nữ, đoàn thể thao Đà Nẵng xuất sắc giành chiến thắng với tổng thời gian là 6 phút 15,07 giây do công của các vận động viên Hoàng Thị Tâm, Nguyễn Hoài Thương, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Lan Vy. Với thành tích trên, không những giành Huy chương vàng nội dung này, đoàn Đà Nẵng còn phá vỡ kỷ lục Đại hội cũ là 6 phút 27,25 giây…

Ngày thi đấu cuối cùng của giải, nhiều trận chung kết đã được diễn ra với màn tranh đấu kịch tính và quyết liệt (Ảnh: HA)

Cùng ngày, sau 7 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 23 – 29/11), tại Nhà thi đấu đa năng – Khu Liên hợp thể thao Đan Phượng (Hà Nội), môn Võ cổ truyền Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII cũng đã khép lại thành công.

Môn Võ cổ truyền thu hút sự tham dự của 236 VĐV đến từ 34 đoàn là các đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung là đối kháng và thi quyền.

Với 10/12 VĐV thi đấu đều đoạt huy chương, giúp đoàn võ cổ truyền Bình Ðịnh vượt lên dẫn đầu về thành tích (6 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), qua đó bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn. Xếp ở vị trí thứ hai là đoàn Công an Nhân dân với 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Vị trí thứ ba thuộc về đoàn Hà Nội với 3 HCV, 2 HCĐ.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×