Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII: Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu khi giành trọn bộ huy chương kiếm ba cạnh

04/12/2018 | 16:00

Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã giành vị trí thứ nhất khi Tiến Nhật và các đồng đội vượt qua các đối thủ tại nội dung kiếm ba cạnh cá nhân trong ngày thi đấu đầu tiên (3/12) bộ môn Đấu kiếm tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Ảnh: BTC

Kiếm thủ số 1 của nội dung kiếm ba cạnh nam Nguyễn Tiến Nhật đã không mấy khó khăn trước các đối thủ của mình trong ngày hôm nay. Anh luôn giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, đánh bại Đặng Tuấn Anh (Hà Nội) 15-9 ở bán kết, anh gặp người đồng hương Nguyễn Phước Đến trong trận chung kết. Với kết quả 15-6, anh lại một lần nữa đăng quang thống trị nội dung kiếm ba cạnh.

Trong khi đí, HCĐ thứ 2 thuộc về Trương Nhật Mi cũng của Đoàn thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, với trọn bộ 1HCV, 1HCB, 1 HCĐ, thành phố Hồ Chí Minh cho thấy vị thế của mình và tạm dẫn đầu tại nội dung này.

Còn tại nội dung của nữ, Bùi Thị Thu Hà giành tấm HCV đầu tiên về cho đoàn chủ nhà Hà Nội sau chiến thắng trước Phùng Khánh Linh (Thanh Hóa) với tỷ số cách biệt 15-7. Như vậy, đoàn chủ nhà Hà Nội giành 1 HCV, 1 HCB, đứng thứ 2.

Giải Đấu kiếm Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 có sự góp mặt của 135 VĐV đến từ các tỉnh, thành ngành gồm: Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Công an nhân dân, Hải Dương, Thanh Hóa, Hải Phòng. Trong đó, Hà Nội là đơn vị có số lượng VĐV tham dự đông nhất với 42 VĐV. Các VĐV tranh tài ở các nội dung: Kiếm chém, Kiếm liễu và Kiếm ba cạnh (dành cho cả nam và nữ).

Giải Đấu kiếm trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII  năm 2018 được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt công tác kiểm tra vũ khí trước khi các VĐV bước vào thi đấu chính thức được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn cho VĐV luôn được đề cao, đội ngũ y, bác sỹ luôn có mặt trong suốt thời gian diễn ra các vòng đấu, kịp thời xử lý các trường hợp chấn thương cho VĐV.

Giải Đấu kiếm Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ khép lại vào ngày 5/12/2018.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×