Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội III Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022

01/12/2017 | 09:13

Ngày 30/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra Đại hội III Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022.

Đến dự Đại hội có Đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công Đoàn Viên chức Việt Nam; Đồng chí Đào Ngọc Thịnh - Trưởng khối thi đua 1 Công đoàn Viên chức Việt Nam; Đồng chí Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; Đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện và 185 đại biểu - những công đoàn viên xuất sắc được bầu từ Đại hội, Hội nghị công đoàn các cấp, tiêu biểu cho hơn 6.377 đoàn viên công đoàn ở 75 đầu mối là công đoàn cơ sở và công đoàn Bộ trực thuộc. 

Sau bài diễn văn khai mạc của đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, đồng chí Trần Huy Toản - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ khoá II đọc Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2013-2017 và Phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2013-2017.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2017-2022 đã đạt được. Song hành với những kết quả đạt được là những phần thưởng cao quý, những thành tích đã được khen thưởng. Mặc dù vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhưng với tinh thần dân chủ, đoàn kết, tích cực và chủ động trong mọi lĩnh vực, Công đoàn Bộ VHTTDL nhiều năm liền nhận được Cờ dẫn đầu thi đua, Bằng khen của Bộ, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nhất trí với Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022, Thứ trưởng Lê Khánh Hải lưu ý, bổ sung 4 ý kiến định hướng để Đại hội nghiên cứu, thảo luận đóng góp cho nhiệm kỳ tới: Một là, các cấp Công đoàn Bộ cần bám sát chỉ đạo của cấp ủy Đảng; Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động công đoàn theo hướng vì lợi ích của đoàn viên và người lao động; Ba là, tích cực tham gia với lãnh đạo đơn vị quan tâm cải thiện điều kiện làm việc; Bốn là, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 25 đồng chí và thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội. 

Cũng trong dịp này, Công đoàn Bộ VHTTDL đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

 

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×