Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia lần thứ II - Nhiệm kỳ 2015-2020

11/05/2015 | 17:10

Sáng 08/5, Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã tổ chức Đại hội lần thứ II - Nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Văn phòng Đảng ủy Bộ và đại diện thường vụ của một số Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Bộ VHTTDL đã tới dự.

Đại hội Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia được lựa chọn là một trong những đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội tại các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Bộ VHTTDL.

 
Toàn cảnh Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2010-2015, trong điều kiện có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng ủy, Ban Giám đốc, các đoàn thể và cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong đơn vị đã đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã phối hợp với các Ban, Bộ, ngành của Trung ương và địa phương tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị quốc gia, trong đó nổi bật là một số sự kiện quy mô lớn thu hút hàng vạn người đến tham dự, tạo ấn ướng tốt đẹp trong lòng người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng tiếp tục được nâng lên. Đảng bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, chuyên đề, các Chi bộ đã chủ động bám sát Nghị quyết, Chỉ thị, sự chỉ đạo của  cấp trên và tình hình thực tế, để đề ra các chủ trương, biện pháp cụ thể, phù hợp, lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công tác phát triển Đảng được Đảng ủy xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ I đã kết nạp được 47 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 40 đồng chí, chất lượng đảng viên mới được nâng lên, đã thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện Đảng bộ Khu Liên hợp thể thao quốc gia có 72 đảng viên, đang sinh hoạt tại 05 Chi bộ.

Công tác dân vận tiếp tục có chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển của đơn vị, giữ vững ổn định chính trị trong toàn Đảng bộ. Nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận của các tổ chức Đảng trong hệ thống chính trị được nâng lên.

Việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được triển khai hiệu quả: Công tác duy tu bảo dưỡng được quan tâm chú trọng; các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và đăng cai tập huấn ngày càng được tăng cường; công tác an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy được đảm bảo; hoạt động xã hội hóa thể thao quần chúng được duy trì và có bước phát triển tốt, cả về số lượng và chất lượng…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia cũng gặp một số khó khăn, hạn chế: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện tự phê bình và phê bình có nơi còn nể nang, công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên còn chưa thường xuyên và chưa chặt chẽ. Công tác chỉ đạo điều hành của một số phòng còn lúng túng thiếu quyết liệt.

Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những tồn tại, ra sức quyết tâm thực hiện các mục tiêu: Tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng, chính quyền và Đoàn thể trên các lĩnh vực công tác, để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chung của đơn vị; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tư tưởng chính trị, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tăng cường công tác giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động; phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn đơn vị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; quan tâm, chăm lo đến công tác đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm…

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia cần tập trung cao hơn, có giải pháp quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo toàn đảng bộ và toàn thể quần chúng, nhất là đảng viên và người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các đoàn thể phải thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phải xây dựng đảng bộ, chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, đảng viên thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, tạo bước phát triển mới xứng tầm với yêu cầu và nhiệm vụ, tầm vóc mới của đất nước và Bộ VHTTDL, phải coi đây là phương châm chỉ đạo xuyên xuất cả nhiệm kỳ, điểm nhấn quan trọng trong nhiệm kỳ này là vấn đề gương mẫu của cán bộ đảng viên.

Về công tác nhân sự và bầu cử Đại hội, Thứ trưởng đề nghị Đảng bộ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia thực hiện đúng các quy định theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Bộ VHTTDL; phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để lựa chọn ra đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào các chức danh trong cấp ủy nhiệm kỳ này.

Sau khi tiếp thu các ý kiến góp ý tại Đại hội và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 07 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư và Phó Bí thư. Đồng chí Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia giữ chức danh Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ - Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến tổ chức vào tháng 8/2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×