Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2010 – 2015

23/08/2010 | 13:43

Tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI,  Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2010 – 2015 với chủ đề Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo-Phát huy trí tuệ, dân chủ, đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ vững mạnh đã diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 20, 21/8/2010.

Đ/c Hoàng Xuân Cừ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tới dự và chỉ đạo Đại hội; Tham dự còn có: lãnh đạo các cơ quan thuộc: Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương đã đến dự Đại hội; Phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có: đ/c Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng; các Thứ trưởng; đ/c Nguyễn Danh Thái – nguyên Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực và gần 300 đại biểu.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2010-2015 diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/8 trong không khí sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm và thống nhất cao, nhằm thực hiện các nhiệm vụ: Tổng kết hoạt động của Đảng bộ nhiệm kỳ 2008-2010; xác định phương hướng nhiệm vụ 2010-2015; Thảo luận và góp ý kiến vào Dự thảo các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đóng góp vào xây dựng Dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2007-2010; Bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015; bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đã thay mặt BCH Đảng bộ Bộ nhiệm kỳ 2008- 2010 báo cáo tổng kết và kiểm điểm của BCH trước Đại hội kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong những năm qua, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy Đảng trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên tất các các lĩnh vực, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp của Chính phủ nhằm “Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững”…Hiệu quả từ việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong toàn ngành là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch, gia đinh bước đầu có sự gắn kết chặt chẽ và phục vụ hiệu quả chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Nhiều hoạt động đối ngoại về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được tổ chức thành công… Báo cáo cũng nêu những tồn tại về việc thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng trong một vài lĩnh vực còn chậm; đội ngũ cán bộ cơ sở của ngành còn bất cập, vừa thiếu, vừa biến động lớn; công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực của ngành kết quả còn chưa cao và công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch còn gặp nhiều khó khăn.

Phương hướng của nhiệm kỳ 2010 - 2015 với tinh thần: Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng bộ, coi trọng chất lượng và hiệu quả nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; Phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng bộ Bộ VHTTDL vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phối hợp với Ban Cán sự Đảng lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ. Hoàn thiện và triển khai thực hiện chiến lược về phát triển văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch 2010 – 2020 tầm nhìn 2030; Kiện toàn hệ thống tổ chức của Đảng bộ theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa X…

Các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề như bảo tồn di tích, công tác đào tạo đội ngũ Đảng viên trẻ kế cận…

                          Đ/c Hoàng Xuân Cừ - Ủy viên BCH TƯ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Hoàng Xuân Cừ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ Bộ VHTTDL trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và du lịch; biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua. Về việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hoàng Xuân Cừ cho rằng: Đảng bộ Bộ VHTTDL cần tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu cấp chiến lược, thực hiện tốt sự phối hợp trong việc tổ chức học tập, nghiên cứu quán triệt các nghị quyết của Đảng, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu, giúp Trung ương Đảng, Nhà nước thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng. Cần quan tâm hơn nữa tới năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý. Cần đẩy mạnh hơn việc thực hiện cuộc vận động và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để ngày xuất hiện càng nhiều những tấm gương trong đội ngũ cán bộ, tạo được sức lan tỏa rộng trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

   

                                                          Các đại biểu thực hiện nhiệm vụ bầu cử và biểu quyết tại Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu cử BCH nhiệm kỳ 2010 – 2015 và Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trong ngày làm việc thứ hai (21/8), Đại hội đã công bố kết quả bầu cử và ra mắt BCH Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm 35 đồng chí trong tổng số 41 đồng chí được đề cử; Đại hội đã bầu ra 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết trong tổng số 13 đồng chí được đề cử.  Đại hội cũng tổng hợp ý kiến đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

                                                                    Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010 - 2015 ra mắt Đại hội 

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2010-2015 gồm có: (tệp đính kèm)

Danh sách Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (tệp đính kèm)

Danh sách Đoàn đại biểu của Đảng bộ Bộ VHTTDL đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (tệp đínXI của h kèm)


HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×