Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại học Văn hóa Hà Nội kỷ niệm 55 năm Ngày Thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

26/03/2014 | 18:02

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên, cựu sinh viên nhà trường đã tới dự.

Được thành lập ngày 26/3/1959 (tiền thân là Trường cán bộ Văn hóa), trải qua 55 hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã cùng với các trường đại học trong cả nước, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từng bước phát triển và trưởng thành. Các thế hệ cán bộ và sinh viên của Nhà trường đã bền bỉ lao động sáng tạo, nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Trường đã đào tạo hàng chục nghìn cán bộ văn hóa cho đất nước, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, trong số đó nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, các giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo ưu tú, nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ đã và đang phát huy truyền thống của Nhà trường, cống hiến tài năng trí tuệ của mình xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho tập thể Nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội có vai trò rất quan trọng, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Ngành văn hóa, thể thao và du lịch có trình độ cao, trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn của văn hóa Việt Nam, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL về những cơ sở khoa học nhằm hoạch định các chính sách và thể chế văn hóa.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, Bộ trưởng yêu cầu Nhà trường cần xem việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với phát triển khoa học và công nghệ là một trong ba mũi đột phá chiến lược để đất nước phát triển nhanh và bền vững, thực hiện 3 nguyên lý của quá trình đào tạo "Học đi đôi với hành, lý luận liên hệ với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội". Nhà trường phải triển khai có hiệu quả Đề án phát triển Nhà trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ phê duyệt, phấn đấu để trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; một trung tâm nghiên cứu khoa học về văn hóa và chính sách văn hóa của Ngành; tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Nhà Trường cần tăng cường sự đoàn kết, phát huy nội lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, bề dày truyền thống, sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ đạt được những thành tựu mới.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho tập thể Nhà trường và Huân chương Lao động Hạng Ba cho 03 cá nhân; Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Thủ tướng cho 06 tập thể và 03 cá nhân vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×