Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đặc sắc không gian văn hóa Italia trong lòng Thủ đô Hà Nội

14/11/2017 | 15:36

Sáng 14/11, cuộc họp báo giới thiệu các hoạt động tại Tuần lễ Italia - ASEAN lần thứ nhất đã diễn ra tại Hà Nội.

Để có một cam kết hiệu quả hơn, cũng như để nhấn mạnh đến mối quan tâm sâu sắc của Italia với các nước thành viên trong Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ Ngoại Giao Italia đã phát động “Tuần Lễ Italia-ASEAN” lần đầu tiên.

Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu trong buổi Họp báo.

Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Italia tại Việt Nam cho biết: Tuần lễ Italia - ASEAN sẽ diễn ra từ 17-27/11/2017 tại Hà Nội với các hoạt động phong phú và đa dạng, bao trùm những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia, đúng như câu slogan của sự kiện - “Sống như cách của người Ý”.

Trong hai ngày 18 và 19/11, khán giả sẽ được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Italia trong “Hội Chợ Văn Hóa Italia/ Quảng Trường Italia”. Tại đây, một “con đường Italia” sẽ thực sự được hình thành, bắt đầu từ tượng đài Lý Thái Tổ và kết nối với rất nhiều điểm khác nhau có ý nghĩa đặc biệt với văn hóa Italia như Max Mara, Moschino và Valentino xung quanh khu vực trung tâm. Những quầy hàng ẩm thực, rượu vang của Italia và các thiết kế Italia sẽ được giới thiệu song song cùng các chương trình biểu diễn ca nhạc và chương trình giới thiệu văn hóa Phục Hưng.

Ngoài ra, Tuần lễ Italia - ASEAN còn có các hoạt động đặc sắc khác như: Hội thảo khoa học; Hội thảo ngôn ngữ; Hòa nhạc cổ điển qua phần thể hiện của nghệ sĩ trẻ tuổi và tài năng Nazareno Ferruggio và nghệ sĩ Piano Việt Nam Phạm Quỳnh Trang;…

Quang cảnh Họp báo.

Tuần lễ Italia - ASEAN là một dịp đặc biệt để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Italia - Việt Nam bằng các chương trình giao lưu văn hóa và thương mại. Đây cũng là bước đệm vững chắc cho việc tổ chức các sự kiện nhân dịp 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia sẽ diễn ra trong năm 2018. Đồng thời tạo cơ hội để đưa hình ảnh, đất nước, con người Italia đến gần hơn với người dân Việt Nam./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×