Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đặc sắc Chương trình ca nhạc “Tình yêu Hà Nội” lần thứ XI

10/11/2018 | 09:38

Tối 9/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình ca nhạc “Tình yêu Hà Nội” lần thứ XI năm 2018 với chủ đề “Tuổi thơ và hòa bình”.

Ảnh minh họa.

"Tuổi thơ và Hòa bình" là chương trình ca nhạc đặc biệt nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2018 của Hội Âm nhạc Hà Nội. Kịch bản và đạo diễn: nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh. Chỉ huy đêm diễn: nhạc sĩ Bá Môn.

Chương trình năm nay mang đến cho khán giả 25 ca khúc dành cho thiếu nhi của 21 nhạc sĩ tiêu biểu như: Hoàng Long - Hoàng Lân, Huy Du, Phạm Tuyên, Nguyễn Đức Toàn, Tân Huyền, Xuân Giao, Thế Song, Hồ Bắc, Hoàng Vân… Các ca khúc được thể hiện qua 4 phần: “Bác Hồ với thiếu nhi”, “Niềm vui của bé”, “Tuổi thơ với mái trường”, “Tuổi thơ và hòa bình”.

Các đơn vị tham gia chương trình gồm: hợp xướng Hanoi Harmony, tốp ca Học viện Âm nhạc Young Hit Young Beat; CLB Sao Tuổi thơ; nhóm Muca’s; NSND Lan Hương, các ca sĩ Thùy Chi, Lâm Bảo Ngọc, Trịnh Nhật Minh, Nguyệt Minh, Quỳnh Chi.

Âm nhạc cho thiếu nhi lâu nay bị coi là thiếu vắng những tác phẩm mới hay. Ngoài những bài hát cũ các cháu thường hát những bài người lớn, bài về tình yêu không hợp với lứa tuổi của mình. Đây cũng là nỗi trăn trở của những người trong cuộc làm sao có được những tác phẩm mới thu hút với phong cách âm nhạc trong sáng, lành mạnh phù hợp với lứa tuổi học trò.

Thông qua chương trình nghệ thuật dành riêng cho các nhạc phẩm thiếu nhi chọn lọc này, Ban tổ chức mong muốn sẽ góp thêm một "tiếng nói" tôn vinh các nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho âm nhạc dành cho thiếu nhi, đồng thời, góp phần làm mới, lan tỏa hơn những tác phẩm hay, phù hợp tâm lý lứa tuổi và làm đẹp tâm hồn các em nhỏ qua nhiều thế hệ.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×