Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đã sẵn sàng cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014

23/07/2014 | 14:05

Chiều ngày 22/7, tại Hà Nội, Hội nghị BCĐ, BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - Hoàng Tuấn Anh.

Cùng tham dự Hội nghị có các thành viên BCĐ, BTC Đại hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo các địa phương tham gia tổ chức Đại hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo về tình hình tổ chức Đại hội TDTT các cấp, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 và kế hoạch từ nay đến khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

Theo báo cáo, nhìn chung Đại hội TDTT các cấp đã cơ bản hoàn thành, đạt được mục tiêu đề ra. Thông qua tổ chức Đại hội TDTT các cấp, hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên cả nước, số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng lên, nhiều câu lạc bộ TDTT ở cơ sở được thành lập; công tác tuyên truyền TDTT các cấp được đẩy mạnh; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm tốt hơn cho công tác TDTT, qua đó nâng cấp một bước cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, trọng tài thể thao ở địa phương.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, báo cáo cho biết: Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc, để chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội, Tổng cục TDTT đã tham mưu Bộ VHTTDL triển khai một số nhiệm vụ: Trình Thủ tướng Chính phủ thành lập BCĐ, BTC; ban hành Hướng dẫn tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới tới Đại hội TDTT toàn quốc; ban hành Điều lệ khung Đại hội TDTT toàn quốc, trên cơ sở Điều lệ khung, BTC Đại hội đã ban hành Điều lệ 36 môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII; ban hành Quy chế quản lý sử dụng kinh phí tổ chức Đại hội; đồng thời thông báo thời gian, địa điểm tổ chức các môn thi đấu trong chương trình đại hội; xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán kinh phí tổ chức; hoàn thành bộ nhận diện Đại hội và Hướng dẫn công tác tuyên truyền và hoạt động báo chí tại Đại hội; hoàn thành tổ chức các môn Thuyền truyền thống tại Hải Dương, môn Bóng chuyền bãi biển và Bóng ném bãi biển tại Khánh Hòa...

Bên cạnh đó, BTC đã tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống cơ sở vật chất tại 09 địa phương tham gia tổ chức Đại hội, trên cơ sở đó xác định các địa điểm tổ chức thi đấu, tập luyện, xây dựng phương án ăn, nghỉ cho các đối tượng dự Đại hội.

Tại Hội nghị, đại diện các địa phương tham gia tổ chức Đại hội lần lượt báo cáo tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại địa phương mình, đồng thời góp ý cho nội dung chương trình Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 06/12/2014, tại Sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, cụ thể:

Tại Nam Định: Là địa phương đăng cai chính của Đại hội, Nam Định hiện có 07 nhà thi đấu (trong đó có 05 nhà thi đấu tại trung tâm thành phố Nam Định, 02 nhà thi đấu huyện) và 03 nhà tập luyện. Các nhà thi đấu, tập luyện này hiện đã đảm bảo đủ các điều kiện để tổ chức Lễ Khai mạc, Bế mạc và thi đấu 13 môn trong chương trình Đại hội. Tỉnh cũng đang khẩn trương hoàn thiện khu Ký túc xá sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn để lập Làng vận động viên với hệ thống nhà ăn, phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, ước tính phục vụ trên 4.000 người. Bên cạnh đó, hệ thống khách sạn tại thành phố Nam Định và các huyện đều đảm bảo phục vụ cho các đoàn tham dự Đại hội.

Tại các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nội, Khánh Hòa: Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho thi đấu, luyện tập các môn tại Đại hội đã cơ bản được hoàn thiện. Riêng một số môn thể thao: Thuyền truyền thống đã được tổ chức thành công tại Hải Dương từ 05-12/5/2014; môn Bóng ném bãi biển và Bóng chuyền bãi biển đã được tổ chức thành công tại Khánh Hòa. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã tích cực chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia Đại hội.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị thuộc Bộ cũng như các địa phương trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội; đồng thời nhấn mạnh, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, thực hiện ngày càng hiệu quả hơn Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phấn đấu đạt 95% đơn vị cấp xã, 100% đơn vị cấp huyện và cấp tỉnh/thành tổ chức Đại hội TDTT. Đồng thời, tăng cường và nâng cấp một bước cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, trọng tài thể dục thể thao.

Để tổ chức thành công Đại hội, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 một cách thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; đồng thời tích cực huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào việc tổ chức Đại hội.

Bộ trưởng đề nghị các Bộ, ngành liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công triển khai các công việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Trên cơ sở kế hoạch của BTC, cần phân định công việc của khối địa phương để các địa phương xác định trách nhiệm, kèm theo đó là kinh phí thực hiện.

Đối với các địa phương, Bộ trưởng đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình thể thao để phục vụ tổ chức Đại hội; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường hình thức tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu, băng rôn, áp phích tại các địa điểm thi đấu và các khu vực công cộng; tập trung chỉ đạo, hoàn thành việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp theo đúng kế hoạch đề ra.

Đối với nội dung kịch bản chương trình Lễ Khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Nam Định tiếp tục hoàn thiện để đảm bảo chương trình diễn ra một cách sôi động, mang tính sáng tạo và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×