Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng: Tưng bừng lễ Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI

26/12/2010 | 16:36

(VP)- Tối 25/12, lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng và rực rỡ sắc màu tại sân vận động Chi Lăng, thành phố Đà Nẵng.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ- Nguyễn Thiện Nhân; bà Hà Thị Khiết- Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Bá Thanh- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Trần Văn Minh- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo các HLV, VĐV và người dân thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, lễ Khai mạc Đại hội có sự tham dự 4 đoàn cán bộ cao cấp đại diện của 4 quốc gia: Campuchia, Lào, Trung Quốc và Myanmar.  


Đoàn rước ảnh Bác Hồ đang tiến vào lễ đài

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Đại hội TDTT lần VI là sự kiện thể thao quốc gia được tổ chức 4 năm một lần để đánh giá kết quả phát triển TDTT giai đoạn 2006-2010, cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, đây cũng là dịp so tài, phát hiện tài năng trẻ, tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham dự các giải thể thao khu vực và quốc tế; thiết thực góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân vì mục tiêu “dân cường nước thịnh”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.  

Sau phần biểu diễn dù bay do 6 phi công của Quân chủng Phòng không – không quân thực hiện là phần biểu diễn mở đầu của 900 diễn viên múa dải lụa đủ màu sắc theo nhạc với ca khúc “Chuyện tình Tiên Sa” của nhạc sĩ Phan Ngọc. Tiếp đó là lễ diễu hành với thời gian 60 phút với các nghi thức rước Cờ Tổ quốc, kiệu ảnh Bác Hồ, cờ đại hội, lễ rước cờ hồng và cờ hòa bình do 240 sinh viên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng thực hiện và lễ diễu hành của 67 đoàn tham dự Đại hội.

Ngay sau đó, ngọn đuốc của Đại hội đã được 2 vận động viên (VĐV) xuất sắc của Việt Nam là Lê Bích Phương (VĐV Karatedo của Quân đội) và VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước (của đoàn chủ nhà Đà Nẵng) thắp sáng. Trước đó, ngọn lửa được 6 đôi VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Quân khu V và được vòng quanh thành phố về sân vận động.


Toàn cảnh lễ khai mạc

Kết thúc lễ khai mạc là màn đồng diễn nghệ thuật của với chủ đề “Tỏa sáng” gồm 3 phần do 1.600 diễn viên, học sinh, sinh viên thực hiện.

Vòng chung kết của Đại hội được tổ chức tại TP.Đà Nẵng từ 25/12 đến 31/12/2010 gồm các môn thi đấu chính thức: Bóng đá nam, điền kinh ngoài trời, bơi trong bể 50m, lặn, Rowing, Canoeing, cử tạ, cờ vua, cầu lông, Billiard – Snooker, bóng chuyền trong nhà nam, nữ.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×