Du lịch

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng tăng sức bật cho du lịch cuối năm

24/11/2025 | 15:00

Nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai con số vào năm 2026, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung xây dựng và định vị hình ảnh điểm đến phù hợp thế mạnh, định hướng phát triển; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến các thị trường trọng điểm, đi sâu theo từng phân khúc sản phẩm và hướng tới nhóm khách chất lượng cao.

Đà Nẵng tăng sức bật cho du lịch cuối năm - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến quảng bá điểm đến.

Tăng lực hút trong thời kỳ mới

Để đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững, thời gian qua ngành du lịch thành phố liên tục làm mới hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm. Sau hợp nhất, Đà Nẵng bước vào giai đoạn phát triển mới với không gian mở rộng, sở hữu tiềm lực tài nguyên phong phú và các giá trị di sản văn hóa, kinh tế, du lịch đặc trưng của vùng đất, việc định vị hình ảnh để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế trở thành yêu cầu cấp thiết.

Những năm qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng đạt nhiều kết quả tích cực, định vị được hình ảnh điểm đến trong mắt du khách trong nước và quốc tế; triển khai xúc tiến đa kênh, đa thị trường; mở rộng, ký kết 36 hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch với 18 quốc gia, 15 tỉnh thành trong nước và 10 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn. Ngành cũng đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, tận dụng các nền tảng mạng xã hội, chiến dịch truyền thông gắn với nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch; đồng thời huy động tốt nguồn lực xã hội trong công tác xúc tiến.

Tuy vậy, hoạt động xúc tiến vẫn còn hạn chế ở một số thị trường xa; chiến dịch quảng bá chưa mang tính dài hạn; khả năng khai thác dữ liệu số và xu hướng truyền thông mới chưa mạnh. Bản sắc thương hiệu quốc tế của Đà Nẵng cũng chưa thực sự rõ ràng đối với một số thị trường như Âu, Úc, Mỹ, nơi du khách chủ yếu nhận diện Hội An. Liên kết vùng chưa chặt chẽ và việc kết nối đường bay ở các thị trường xa còn gặp khó khăn.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Nguyễn Thị Hồng Thắm, giai đoạn cuối năm gắn với nhiều sự kiện chào đón năm mới, là thời điểm quan trọng để thúc đẩy quảng bá. Thành phố sẽ đẩy mạnh truyền thông chuỗi lễ hội cuối năm, tăng cường trang trí, tổ chức các hoạt động đồng bộ tại các cơ sở dịch vụ và địa phương, nổi bật là Lễ hội chào năm mới 2026 cùng chương trình kích cầu quy mô lớn. Các chủ đề truyền thông sẽ hướng đến điểm đến xanh, an toàn, bền vững và Đà Nẵng - thành phố sự kiện, lễ hội.

Triển khai chính sách thu hút KOL (người có tầm ảnh hưởng), doanh nghiệp đưa khách đến nhằm lan tỏa hình ảnh thành phố với các trải nghiệm mới. Đồng thời duy trì tần suất hiện diện trên các kênh truyền thông, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, hãng hàng không, OTA (đại lý du lịch trực tuyến) và các đối tác quốc tế để giữ nhịp thị trường, thu hút khách quay trở lại Đà Nẵng theo thông điệp “New Da Nang - New Experience”.

Cùng với đó, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, triển khai kế hoạch liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Trị; kết nối với Quảng Ninh để thu hút khách. Xúc tiến tuyến du lịch đường sắt “Con đường di sản” từ Ninh Bình đến Hội An. Đặc biệt thành phố sẽ tổ chức gala “Đà Nẵng - nơi gặp gỡ bạn bè năm châu” để kết nối cộng đồng người nước ngoài lưu trú ở Đà Nẵng, qua đó lan tỏa hình ảnh địa phương.

Định vị bền vững cho tương lai

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tán Văn Vương đưa ra một số gợi mở, định hướng chiến lược xúc tiến, quảng bá trong thời gian tới. Trong đó, để Đà Nẵng trở thành điểm đến quốc tế, cần sớm định vị thương hiệu gắn với thông điệp mang tầm toàn cầu. Câu chuyện thương hiệu phải được kể bằng cảm xúc và trải nghiệm, thể hiện hành trình “đến Đà Nẵng để tìm thấy sự cân bằng giữa nhịp sống hiện đại và thiên nhiên, di sản”.

Trên nền tảng hiện có, Đà Nẵng cần làm rõ giá trị cốt lõi của một điểm đến “đáng sống, đáng trải nghiệm” với năm yếu tố nổi bật: có di sản văn hóa thế giới; có hệ sinh thái thiên nhiên phong phú; có sự kiện, lễ hội đặc sắc; có ẩm thực đa dạng; có hạ tầng du lịch hiện đại. Đây sẽ là bộ nhận diện tinh gọn, dễ truyền thông và phù hợp với xu hướng du lịch chất lượng cao.

Cùng với đó, cần chuyển đổi mô hình xúc tiến từ truyền thông sự kiện sang truyền thông trải nghiệm số; xây dựng chiến dịch truyền thông dài hạn tập trung vào các thị trường chiến lược như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Trung Á, Trung Đông, Ấn Độ, Úc, Bắc Mỹ và châu Âu.

Ngoài ra, cần liên kết và đồng hành, xây dựng “Hệ sinh thái thương hiệu điểm đến”; phát triển nhân lực, nâng cao năng lực tổ chức xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hội nhập quốc tế, thu hút nhân tài ngành tham gia các dự án về thị trường và phát triển xúc tiến, quảng bá du lịch.

Theo báo Đà Nẵng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×