Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng sẽ mở Văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc

21/07/2018 | 07:57

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở này đang nghiên cứu để mở Văn phòng đại diện cho hoạt động xúc tiến du lịch của Đà Nẵng đặt tại Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng. Ảnh: nld.com.vn

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Thời gian tới, Đề án cơ chế chính sách ưu đãi đột phá phát triển du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ được xây dựng. Trong đó Sở Du lịch đặc biệt nghiên cứu đề xuất việc mở Văn phòng đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc và Tây  Âu.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đây là xu hướng tất yếu để phát triển du lịch, hoạt động này nhằm giúp ngành Du lịch Đà Nẵng có thêm kênh quảng bá thông tin, hình ảnh đến người dân nước sở tại, đồng thời sẽ góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật của Việt Nam đến các doanh nghiệp ở nước bạn.

Ngoài ra, việc mở các văn phòng đại diện cũng giúp kết nối các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và trong nước với thị trường nước ngoài. Hiện tại Đà Nẵng đã có văn phòng đại diện du lịch ở Nhật Bản, có người đại diện về du lịch ở Hàn Quốc. Sắp tới, ngoài tiến hành mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đà Nẵng còn nghiên cứu mở văn phòng tại một số nước Tây  Âu.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×