Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng: Kỳ vọng du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ

19/07/2023 | 10:10

Với nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn được triển khai, mùa hè năm 2023, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng vượt kỳ vọng, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời gian tới.

Chuỗi sản phẩm - lễ hội mới mẻ, đặc sắc

Một trong những điểm nhấn là Lễ hội ẩm thực Việt Nam - quốc tế (dự kiến diễn ra từ 28.7 đến 1.8) với sự tham gia của hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế. Đây là dịp để Đà Nẵng giới thiệu ẩm thực địa phương, vùng miền tới đông đảo người dân và du khách.

Nhằm tăng sức cạnh tranh cho điểm đến trong mùa hè năm nay, Đà Nẵng còn tổ chức nhiều lễ hội sắc màu như trình diễn diều nghệ thuật; đồng diễn flashmob zumba và flashmob bikini nhí; giải dù lượn thành phố Đà Nẵng mở rộng… cùng rất nhiều hoạt động bên lề  liên tục được tổ chức.

Đà Nẵng: Kỳ vọng du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ - Ảnh 1.

Thu hút người dân và du khách bằng ẩm thực.

Ngay sau khi ngành Du lịch công bố các hoạt động sẽ diễn ra trong “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Wow Đà Nẵng”, các doanh nghiệp lữ hành đã thiết kế các gói sản phẩm du lịch chung, trong đó có giới thiệu, quảng bá kèm các hoạt động của lễ hội trong các chương trình tour để tăng trải nghiệm, mang lại cho du khách nhiều sự lựa chọn khi đến du lịch Đà Nẵng.

Không chỉ có hàng loạt lễ hội hiện đại mang tầm vóc quốc tế, các chợ truyền thống, chợ du lịch tại Đà Nẵng cũng đã khẳng định sức hút trong chiến dịch khôi phục ngành kinh tế nhờ vào du lịch. Chợ đêm Sơn Trà có hơn 190 gian hàng trưng bày sản phẩm đa dạng gồm thời trang, ẩm thực, đồ lưu niệm, mát xa chân thư giãn… được rất nhiều du khách Hàn Quốc, Trung Quốc lựa chọn.

Ngoài các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, đặc trưng của Đà Nẵng, mới đây Công ty CP DHTC Đa Năng đã phối hợp với Sở Công Thương TP đưa vào hoạt động 8 điểm bán hàng OCOP và sản phẩm tiêu biểu với 250 mặt hàng như thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến… của 38 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố miền Trung.

Du lịch - dịch vụ từng bước phục hồi

Theo thống kê sáu tháng đầu năm của HĐND TP Đà Nẵng, ngành Du lịch - dịch vụ từng bước phục hồi. Đặc biệt, việc tổ chức trở lại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2023" đã góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến với thành phố.

Đà Nẵng: Kỳ vọng du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ - Ảnh 2.

Dịch vụ mát xa chân chợ đêm Sơn Trà được khách Hàn Quốc, Trung Quốc ưa chuộng.

Sáu tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn Đà Nẵng ước tăng 3,74% so với cùng kỳ năm 2022; vượt quy mô của sáu tháng đầu năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19) hơn 13.000 tỉ đồng. Trong đó, giá trị tăng thêm ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống (chiếm 6,2% trong cơ cấu GRDP) ước tăng 32,8%. 

Để tạo ra nhiều điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn cho du khách, thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục khai thác các sản phẩm du lịch mới như mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An, khu phố du lịch An Thượng. Bên cạnh đó, nghiên cứu hoàn chỉnh phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; phương án tổ chức phố đi bộ đường Bạch Đằng nối dài; phương án tạo điểm check in và hoa tại tuyến đường du lịch Võ Nguyên Giáp. 

Mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, Sở Du lịch Đà Nẵng tiếp tục tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2023, các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tại Thái Lan, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ..; đón các đoàn MICE; triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch cưới Đà Nẵng năm 2023; xúc tiến đường bay mới.


Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×