Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông du lịch

26/02/2018 | 10:03

Không chỉ tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến tại thị trường nội địa và quốc tế, trong năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông du lịch nhằm phấn đấu đạt hơn 7 triệu lượt khách.

Ngành Du lịch Đà Nẵng phấn đấu đạt hơn 7 triệu lượt du khách trong năm 2018. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ phấn đấu đạt 7,47 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với năm 2017; tổng thu du lịch ướt đạt khoảng 22.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác xúc tiến thị trường nội địa và tại chỗ như tiếp tục tổ chức tốt các lễ hội, sự kiện đã trở thành thương hiệu của du lịch Đà Nẵng (Lễ hội pháo hoa quốc tế, Marathon quốc tế, Iron man 70.3...); Đồng thời, tăng cường quảng bá ẩm thực đặc trưng của địa phương cũng như đẩy mạnh công tác liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế...

Riêng với thị trường quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung xúc tiến tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, đẩy mạnh thêm các thị trường gần có đường bay trực tiếp tại các quốc gia như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong...; tăng cường trao đổi cung cấp thông tin đối với các thị trường tiềm năng các nước Tây Âu như Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Bắc Mỹ, Úc, Ấn Độ...; trong đó tận dụng tốt cơ hội xúc tiến tại các quốc gia thành viên APEC cũng như xúc tiến thị trường quốc tế khác thông qua việc duy trì các đường bay hiện có và mở thêm các đường bay quốc tế mới.

Bên cạnh đó, ngành cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông du lịch. Điển hình mới đấy, Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã triển khai lắp đặt 5 quầy thông tin quảng bá du lịch Đà Nẵng theo mô hình chiếc xe Volkswagen cổ nhằm phục vụ và hướng dẫn thông tin cho du khách trong quá trình tham quan, du lịch thành phố. Mỗi quầy thông tin có diện tích 11,76m2, bên trong “xe” được trang bị màn hình tra cứu thông tin, hệ thống wifi và hướng dẫn viên. Dự kiến, 5 “xe” thông tin quảng bá du lịch Đà Nẵng sẽ đi vào hoạt động từ ngày 12/3.

Ngoài ra, ngành cũng tập trung nâng cao nhận thức cộng đồng, tăng cường sự đồng hành của các doanh nghiệp trong sự phát triển chung của ngành du lịch; từng bước nâng cao vai trò của các hiệp hội, hội, chi hội trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức khảo sát quy mô và phạm vi hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; khảo sát thị trường khách du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách; đẩy mạnh liên kết, huy động nguồn lực tham gia xúc tiến; thí điểm thành lập và triển khai quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng, tạo sự chủ động cho các doanh nghiệp du lịch xây dựng chương trình, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng thị trường khách…

Trong năm 2017, ngành du lịch thành phố đã khẳng định với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, mang tầm quốc tế, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Thành phố đã đón khoảng 6,6 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó khách quốc tế khoảng 2,3 triệu lượt khách, tăng 11,3% so với năm 2016, khách nội địa khoảng 4,3 triệu lượt, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu du lịch ước đạt 19.403 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2016.

Năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, phấn đấu ngày càng phát triển, chuyên nghiệp, thể hiện vai trò đầu tàu ở khu vực miền Trung; khẳng định vị trí là điểm đến an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đón tiếp du khách./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×