Du lịch

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tài nguyên du lịch

12/09/2025 | 09:37

Bên cạnh quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng (mới), việc chú trọng khai thác thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Úc, Thái Lan và thị trường tiềm năng như du lịch Halal được ngành du lịch tập trung triển khai trong mùa cao điểm cuối năm.


Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tài nguyên du lịch - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia xúc tiến, quảng bá, kết nối với khách du lịch quốc tế. Ảnh: T.H

Tích cực xúc tiến, quảng bá

Ngành du lịch thành phố có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tới các thị trường khách trọng điểm như phối hợp với ngành du lịch Huế và Quảng Trị tổ chức gian hàng chung chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” để quảng bá tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 - ITE HCMC 2025.

Trước đó, cuối tháng 8, ngành du lịch Đà Nẵng và Huế giới thiệu du lịch miền Trung tại Kuala Lumpur (Malaysia) và Jakarta (Indonesia) để quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng mới, điểm đến đa dạng, dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc văn hóa, thiên nhiên, thúc đẩy hợp tác du lịch trong nước và quốc tế.

Tại các thị trường này, ngành du lịch thành phố đã giới thiệu các sản phẩm nổi bật của du lịch Đà Nẵng mới như hệ thống di sản đã được UNESCO công nhận, sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, golf, du lịch cưới, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực…

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng), khi quảng bá tại hai thị trường này, Đà Nẵng nhấn mạnh giới thiệu dịch vụ du lịch Halal. Tại Đà Nẵng và Huế có nhiều cơ sở lưu trú và điểm tham quan đạt chuẩn Halal quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Hồi giáo từ Indonesia, Malaysia và Trung Đông.

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tài nguyên du lịch - Ảnh 2.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tặng quà cho các đối tác tại Indonesia. Ảnh: T.H

Ông Lương Văn Trang, Giám đốc khối Inbound, Công ty CP Vietnam TravelMart đánh giá, Malaysia và Indonesia là 2 thị trường du lịch tiềm năng lớn với dân số đông, có thu nhập cao, nhưng chưa được khai thác hiệu quả.

Việc đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của thành phố tới hai thị trường này là cơ hội để các đối tác và du khách tiềm năng hiểu rõ hơn về điểm đến Đà Nẵng.

Theo ông Trang, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung sở hữu hệ sinh thái du lịch phong phú, từ thiên nhiên đến văn hóa, lịch sử.

Thành phố có những điểm đến nổi bật như các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng lợi thế liên kết với các di sản văn hóa thế giới như Cố đô Huế, phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn… có thể đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ hai thị trường Đông Nam Á này.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Văn Bá Sơn cho rằng, thời gian qua Đà Nẵng chú trọng phát triển môi trường du lịch thân thiện với du khách Hồi giáo, đồng thời thúc đẩy các sản phẩm du lịch bền vững, mang đặc trưng văn hóa địa phương.

Thành phố muốn giới thiệu những trải nghiệm độc đáo và mang tính bản sắc, từ văn hóa, ẩm thực đến các tour cộng đồng, bảo đảm sự tôn trọng văn hóa và tín ngưỡng của du khách.

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tài nguyên du lịch - Ảnh 3.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến, mở rộng đường bay là cách thu hút khách rất hiệu quả. Trong ảnh: Du khách Malaysia đến Đà Nẵng qua Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà

Mở rộng thị trường, tăng hiệu quả quảng bá

Theo ông Lương Văn Trang, để thu hút khách, ngành du lịch thành phố cần tăng cường khai thác các thị trường khách quốc tế hiện có. Duy trì và thúc đẩy thu hút du khách từ các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á thông qua các chương trình quảng bá tới từng thị trường.

Bên cạnh đó, tăng cường sự hiện diện tại các sự kiện, hội chợ du lịch lớn cũng như mở rộng các thị tường tiềm năng như Ấn Độ, Úc, Qatar, thông qua hợp tác hàng không để mở các đường bay mới và tăng tần suất các đường bay quốc tế hiện có, đặc biệt là từ các thành phố lớn như New Delhi, Mumbai (Ấn Độ).

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tài nguyên du lịch - Ảnh 4.

Tăng cường xúc tiến, góp phần thu hút các thị trường khách mới. Ảnh: T.H

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho rằng, để nâng cao hiệu quả xúc tiến và thu hút khách quốc tế, Đà Nẵng cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến theo hướng chuyên nghiệp và có trọng tâm.

Một trong những cách làm hiệu quả hiện nay là tổ chức các chương trình famtrip, presstrip, mời các đối tác du lịch, phóng viên quốc tế đến trải nghiệm thực tế sản phẩm, dịch vụ tại Đà Nẵng, từ đó lan tỏa hình ảnh điểm đến qua các kênh truyền thông và mạng lưới kinh doanh quốc tế.

Bên cạnh đó, việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn như ITB Asia (Singapore), OTM và SATTE (Ấn Độ) cũng là cách hiệu quả để kết nối đối tác, mở rộng thị trường tiềm năng.

Mới đây, ngành du lịch thành phố cũng ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch những tháng cuối năm. Theo đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu thu hút khách, ngành du lịch thành phố tập trung vào các thị trường mục tiêu.

Trong đó, thị trường nội địa tiếp tục duy trì và thu hút tăng trưởng thị trường khách tại các tỉnh, thành phố, địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột và các địa phương lân cận) thu hút khách gia đình, khách trẻ, khách MICE và dòng khách có khả năng chi trả cao.

Với thị trường quốc tế, tập trung khai thác các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Úc và Thái Lan. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các thị trường mới tiềm năng như Philippines, Trung Đông. Bên cạnh đó, tăng cường kết nối và khai thác hiệu quả thị trường CIS…

Ngoài sự kiện quảng bá tại Indonesia và Malaysia, từ nay tới cuối năm ngành du lịch thành phố còn có các hoạt động quảng bá như: Tham gia chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Đài Loan (Trung Quốc, tháng 9); thực hiện gian hàng quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ Tourism Expo Japan 2025 (Nhật Bản, tháng 9); tham gia Hội chợ ITB Singapore (tháng 10); tham gia hội chợ WTM Anh và tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại London (Anh, tháng 11); tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, người có sức ảnh hưởng (KOLs) từ các thị trường Trung Đông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, châu Âu đến trải nghiệm sản phẩm du lịch Đà Nẵng mới (quý 3 và quý 4)…

Theo Báo và Phát thanh, truyền hình Đà Nẵng - baodanang.vn 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×