Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Lạt nâng cao chất lượng ngành du lịch

04/12/2017 | 21:30

Thành phố Đà Lạt (Lâm  Đồng) vừa công bố kết quả bình chọn chương trình "Nhãn hiệu xanh", "Điểm mua sắm chất lượng cao" và "Điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao".

Không gian xanh tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt). Ảnh: Internet

Lễ công bố được UBND thành phố Đà Lạt được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng ngành du lịch thông qua việc vận động tổ chức, hộ gia đình và doanh nghiệp tôn tạo và giữ gìn tài nguyên tự nhiên và nhân văn; ngăn chặn nạn cò và ép giá, gian lận thương mại; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực…

Trong đó, chương trình “Nhãn hiệu xanh” được áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố về tiêu chí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, đào tạo nguồn nhân lực có nghiệp vụ và chất lượng... Chương trình đã qua 9 lần phát động và thu hút được gần 2.000 cơ sở đăng ký tham gia. Riêng năm 2017, có 103 cơ sở đăng ký, qua thẩm định có 84 cơ sở đạt chuẩn, gồm 63 cơ sở lưu trú, 16 cơ sở dịch vụ ăn uống và giải trí, 5 khu du lịch. Qua xây dựng “Nhãn hiệu xanh”, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã không ngừng đầu tư, điều chỉnh hoàn thiện mình nâng cao chất lượng dịch vụ. Riêng khu điểm du lịch và danh lam thắng cảnh đã được bảo tồn, phát huy, làm mới các sản phẩm, bảo vệ môi trường cảnh quan, chống xuống cấp di tích. Các cơ sở lưu trú du lịch quan tâm đầu tư toàn diện vừa đảm bảo bộ tiêu chí chuẩn quốc gia theo từng loại, hạng cơ sở, vừa đảm bảo theo tiêu chí Nhãn hiệu xanh. Các cơ sở kinh doanh ăn uống đạt kết quả tốt bán giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dùng thực phẩm chất lượng sạch, nguồn gốc địa phương…

Chương trình “Điểm mua sắm chất lượng cao” được bắt đầu từ năm 2013, đối với các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tổ chức, trưng bày mặt hàng đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng. Năm 2017 có 34 đơn đăng ký tham gia, nhưng chỉ có 17 đơn vị đáp ứng được tiêu chí. Chương trình này nhằm tạo điều kiện khuyến khích phát triển các ngành thương mại, công nghiệp chế biến, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn Đà Lạt - Lâm Đồng như rau, hoa, trà, cà phê, rượu vang, sản phẩm thủ công mỹ nghệ... đưa các sản phẩm này phục vụ du khách với giá cả hợp lý, hàng hóa đảm bảo chất lượng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.

Chương trình giới thiệu “Điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao”, nhằm giới thiệu các mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao đến với du khách thông qua 3 tiêu chí về cơ sở vật chất, sự đa dạng của sản phẩm và chất lượng phục vụ du lịch. “Điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao” khác với điểm “Du lịch canh nông” về tiêu chí công nhận. Năm 2017 có 44 cơ sở đăng ký và chọn được 28 cơ sở đạt chuẩn.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×