Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Lạt: Hơn 80 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đạt "Nhãn hiệu xanh"

17/12/2017 | 08:30

UBND Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa có quyết định công nhận 84 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” năm 2017, trong đó có 4 đơn vị đạt chuẩn liên tục trong 5 năm và 10 đơn vị đạt liên tục trong 10 năm.

KS Sài Gòn - Đà Lạt – Một trong những đơn vị đạt chuẩn liên tục 10 năm liền. Ảnh khachsan.chudu24.com

Chương trình “Nhãn hiệu xanh” được Đà Lạt phát động từ năm 2004 với mục tiêu vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nâng cấp cơ sở vật chất, trồng hoa, cây cảnh, cây xanh trong khuôn viên, bảo vệ môi trường, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ. Đến nay qua 9 lần phát động đã có trên 2.000 cơ sở đăng ký tham gia. Riêng năm 2017, có 103 cơ sở đăng ký, qua thẩm định có 84 cơ sở đạt chuẩn, gồm 63 cơ sở lưu trú, 16 cơ sở dịch vụ ăn uống và giải trí, 5 khu du lịch.

Trong đó nổi bật nhất là 10 đơn vị đạt chuẩn liên tục 10 năm, gồm: Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara, Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh, Khách sạn (KS) Mường Thanh, KS Sài Gòn - Đà Lạt, KS Sammy, KS Tulip, KS Minh Đức, Biệt thự du lịch Sương Mai, Khu du lịch hồ Than Thở và Nhà hàng Ocean Palace.

Được biết, ngoài chương trình “Nhãn hiệu xanh”, Đà Lạt còn phát động hai chương trình “Điểm mua sắm chất lượng cao” và Chương trình giới thiệu “Điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao”./.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×