Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đã có 65/66 đoàn giành huy chương tại Đại hội

19/10/2010 | 21:43

Đến nay, đã có 65/66 đoàn tham gia Đại hội giành được huy chương trong đó có tới 59/66 đoàn giành HCV. Để có được thành tích như vậy, các đoàn đặc biệt là các địa phương trong cả nước nhất là các địa phương khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã rất coi trọng công tác TDTT trên địa bàn mình.

Tính đến ngày 15/10/2010, đã có 43/62 môn và phân môn trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI được tổ chức thành công tại nhiều tỉnh, thành phố.

Trong số lần tổ chức đó chưa có vấn đề nghiêm trọng xảy ra, đặc biệt là việc khiếu kiện – vốn có tiền lệ là vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất. Hầu hết các thành viên trong BTC môn đã tìm hiểu kỹ và áp dụng đúng theo điều lệ chung của Đại hội và điều lệ từng môn nên có một số vấn đề về nhân sự xảy ra song đã được giải quyết thoả đáng. Nguyên nhân do một số địa phương chưa nghiên cứu kỹ Điều lệ nên đã có một số sai sót.

Dù chưa kết thúc, song thành công trong việc tổ chức 43 môn và phân môn ở nhiều địa phương trong thời gian vừa qua đã thể hiện sự tiến bộ trong công tác tổ chức không chỉ của các thành viên BTC là cán bộ của Tổng cục TDTT mà còn của các cán bộ thuộc các địa phương đăng cai. Đó chính là sự phối hợp chặt chẽ giữa các Tiểu ban và BTC địa phương, giữa các thành viên trong BTC…

Trong cuộc họp với Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chỉ đạo Tiểu ban mà đa số thành viên thuộc Vụ TTTTC cần chủ động trong công tác chuẩn bị. Trong thời điểm VCK, lực lượng cán bộ huy động cho BTC của Đà Nẵng sẽ rất nhiều, do đó các Bộ môn chủ động phối hợp với cán bộ, trọng tài thuộc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, các tỉnh, thành lân cận nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm kinh phí. Đối với một số môn được giao nhiệm vụ trọng tâm là tham dự đấu trường ASIAD 16 cần tích cực chủ động hoàn tất công tác chuẩn bị bởi ASIAD 16 sẽ kết thúc vào 27/11 và VCK Đại hội  TDTT toàn quốc sẽ chính thức khai mạc ngày 18/12.


Môn Wushu mang lại nhiều huy chương cho Đoàn HN

Đến nay, đã có 65/66 đoàn tham gia Đại hội giành được huy chương, trong đó có tới 59/66 đoàn giành HCV. Để có được thành tích như vậy, các đoàn đặc biệt là các địa phương trong cả nước nhất là các địa phương khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã rất coi trọng công tác TDTT trên địa bàn mình. Nổi lên là một số địa phương đã đầu tư cho VĐV được tập huấn dài ngày hay đi tập huấn nước ngoài. Sự cố gắng, nỗ lực đó của các địa phương đã được thể hiện qua những tấm huy chương quý giá. Điển hình như: Điện Biên., Quảng Trị.... Trong Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, Điện Biên đã không đạt được tấm HCV nào (chỉ giành 2 HCĐ), nhưng tới Đại hội lần này dù chưa thi đấu VCK nhưng Điện Biên đã giành tới 6 HCV và 2 HCĐ.

Ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IV, Quảng trị xếp hạng 64/64 đoàn tham gia khi không giành được một tấm huy chương nào, đến Đại hội lần thứ V, Quảng Trị đã giành được 1 HCB, 2 HCĐ và ở Đại hội lần thứ VI này, Quảng Trị đã có bước nhảy vọt khi đang tạm giành 15 HCV, 9 HCB và 4 HCĐ (tạm xếp tốp 10 đoàn đứng đầu).

theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×