Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung 2017”

12/09/2017 | 09:02

Được tổ chức thường niên luân phiên tại Việt Nam và Trung Quốc trong suốt 15 năm qua. Năm 2017 cuộc thi sẽ được tổ chức tại Việt Nam với quy mô rộng hơn nhằm tìm kiếm, phát triển các tài năng trong cả nước.

Hòa bình - Hữu nghị - Phát triển là mong muốn mà cuộc thi Tiếng hát Việt Trung năm nay hướng tới. Theo đó, cuộc thi đã bắt đầu khởi động từ đầu tháng 9 với đông đảo thí sinh đăng ký tham gia vòng loại. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ 21 đến 23/9/2017, vòng chung khảo từ 25 đến 27/10/2017 và vòng chung kết quốc tế từ 1 đến 3/11/ 2017.



Các thí sinh tham gia dự thi sẽ trình diễn 02 ca khúc ( 01 ca khúc Việt Nam + 01 ca khúc Trung Quốc). Ban tổ chức đài thọ chi phí ăn ở, đi lại cho các thí sinh lọt vào vòng chung khảo. Cơ cấu giải thưởng đa dạng lên đến 30 triệu đồng.

Đến với sân chơi lần này, giọng hát không phải là yếu tố duy nhất giúp các thí sinh lọt sâu vào vòng trong và giành chiến thắng. Thay vào đó, các thí sinh được đánh giá ở cả kỹ năng phát âm chuẩn khi thể hiện các ca khúc bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung.

Cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung 2017” là hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa giữa các dân tộc hai nước Việt Nam và Trung Quốc, thông qua đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhiều giọng ca triển vọng cho nền âm nhạc của hai quốc gia.
 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×