Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015

18/06/2015 | 14:57

Chiều ngày 17/6 tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc - 2015” diễn ra từ ngày 21/6-06/7/2015, tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành trong cả nước tổ chức.

Cuộc thi có sự tham gia của 1.000 diễn viên thuộc đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp công lập, ngoài công lập đang hoạt động trong toàn quốc, các CLB thuộc Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TP. Hồ Chí Minh. Trong đó có sự góp mặt của các đơn vị nghệ thuật hàng đầu Việt Nam hiện nay như Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi Trẻ, Đoàn kịch nói Công an Nhân dân, Nhà hát Quân đội, Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát kịch TP.Hồ Chí Minh… Bên cạnh các đơn vị nghệ thuật của các tỉnh như Đoàn Kịch nói tỉnh Phú Thọ, Nhà hát Ca Múa Kịch Lam Sơn (Thanh Hóa) …

Ngoài ra, Cuộc thi cũng thu hút được sự tham gia của nhiều đoàn kịch ngoài công lập như Công ty TNHH giải trí Sao Minh Béo, Công ty TNHH Nụ Cười mới, Cty Cổ phần Đầu tư Giải trí Phước Sang…

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ tập trung vào chủ đề, nội dung tư tưởng rõ ràng mang đậm giá trị nhân văn; phản ánh sâu sắc tinh thần bất khuất của cha ông trong lịch sử dựng nước và giữ nước; ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ca ngợi những nhân tố tích cực, những thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới; cổ vũ cái đúng, cái tốt đẹp; lên án cái ác, cái thấp hèn và những thói hư tật xấu trong quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với xã hội và thiên nhiên.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 06/7/2015 tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×