Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc thi Dù bay quốc tế 2012 tại Đà Nẵng

08/05/2012 | 10:04

(VP) - Diễn ra trong 5 ngày từ 23 đến 27/5/2012 tại Công viên Biển Đông - Thành phố Đà Nẵng, cuộc thi Dù bay quốc tế - DIPC Danang International Paramotor Competition 2012 sẽ có sự góp mặt của khoảng 70 vận động viên đến từ 8 đội bay quốc tế Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Trung Quốc, Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha, Pháp và chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề “Đà Nẵng tầm cao mới”, cuộc thi do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần C.A.T.I tổ chức dưới sự tư vấn của Liên đoàn dù lượn và diều lượn Nhật Bản (JHF) và Công ty Airea- Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Các đội tham dự sẽ tham gia tranh tài ở 4 nội dung gồm: Bay tính điểm, Bay đội hình, Bay tốc độ và Bay cứu hộ. Đoạn đường bay dự kiến dài khoảng 5km/vòng (từ Công viên Biển Đông tới khách sạn Sandy Beach) và các đội thi sẽ bay liên tục. Lượt đi bay ở độ cao khoảng 50m, còn lượt về độ cao là 70m.

Đặc biệt, tại Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012, du khách có thể cùng bay trải nghiệm với các vận động viên thế giới trên bầu trời Đà Nẵng. Ngoài ra, du khách sẽ được tham gia các hoạt động phụ trợ như: vườn ẩm thực, vườn bia, vườn giải khát; không gian trưng bày triển lãm các sản phẩm làng nghề truyền thống, được giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng.

Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 là hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu đến du khách và người dân thành phố về những màn trình diễn dù bay đỉnh cao, quá đó quảng bá thương hiệu Đà Nẵng - thành phố du lịch, sự kiện, lễ hội. Cuộc thi dù bay bước đầu đặt nền móng cho sự phát triển của bộ môn dù bay cũng như tạo bước chuyển biến trong lĩnh vực thể thao hàng không tại Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×