Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cùng nhau phát triển chung đắp mối quan hệ Việt Nam-Lào

13/07/2011 | 12:35

(VP) –Vừa qua, tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp đồng chí Sủn-thon Xay nha chắc, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng chí Sủn-thon Xay nha chắc, nhất là những đóng góp trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng thông báo đến đồng chí Sủn-thon Xay nha chắc về tình hình hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian qua và dự kiến các hoạt động hợp tác trong thời gian sắp tới. Trong đó hai bên cần phối hợp chuẩn bị  tổ chức thành công “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2011” từ ngày 31/8 đến 6/9/2011; tiến hành bàn giao trường Nghệ thuật, Âm nhạc Quốc gia Lào; xây dựng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào; phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị của Việt Nam sang triển khai các dự án tại Lào đã được Chính phủ phê duyệt (Dự án sửa chữa và nâng cấp Bảo tàng Kay-xỏn Phôn-vi-hản; Dự án Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiêng vang, tỉnh Khăm Muộn… ). Đồng thời, hai bên tiếp tục trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, đoàn cán bộ quản lý theo chương trình hợp tác đã ký hàng năm giữa hai ngành thể dục thể thao hai nước và liên kết xây dựng chính sách tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho du khách qua lại biên giới.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đ/c Sủn thon Xay nha chắc chụp ảnh lưu niệm

Sau hơn 4 năm nhận nhiệm vụ, đồng chí Sủn-thon Xay nha chắc đã được chứng kiến những sự đổi thay, những thành tựu to lớn của Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước xã hội chủ nghĩa, trong đó có thành tựu nổi bật của ngành văn hóa, thể thao và du lịch là tổ chức thành công Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và những sự kiện về văn hóa mang tầm quốc tế. Bày tỏ sự vui mừng khi được làm việc tại Việt Nam, những ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam, đồng chí Sủn thon Xay nha chắc đánh giá cao những bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào nói riêng.

Đồng chí cho rằng, năm 2012 là năm hết sức đặc biệt trong mối quan hệ Việt Nam - Lào. Để thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2012) và 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (1977 - 2012), hai bên đã nhất trí lấy năm 2012 làm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào”. Chính vì vậy, hai Bộ cần có sự trao đổi, phối hợp thường xuyên hơn nữa để tổ chức thành công các hoạt động nhằm chào mừng sự kiện rất có ý nghĩa này.

Đồng chí đã gửi lời cảm ơn tới nhân dân, Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác vừa qua và khẳng định Việt Nam – Lào sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hai bên ngày càng phát triển, thiết thực và hiệu quả hơn.

HCTC

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×