Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cung cấp thông tin việc tiếp nhận hồ sơ từ Hội đồng các cấp để xét tặng các Danh hiệu vinh dự Nhà nước

30/05/2011 | 01:43

(VP)- Để phục vụ công tác xét tặng các Danh hiệu vinh dự Nhà nước, Bộ VHTTDL đang mở chuyên trang cung cấp thông tin về việc tiếp nhận hồ sơ từ Hội đồng các cấp và một số thông tin liên quan đến công tác xét tặng các Danh hiệu vinh dự Nhà nước tại website bvhttdl.gov.vn của khối trụ sở cơ quan Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để bạn đọc quan tâm tham khảo và theo dõi.

Việc xét tặng các Danh hiệu vinh dự Nhà nước được thực hiện theo Luật Thi đua-Khen thưởng ngày 26/11/2003, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua-Khen thưởng, ngày 14 /6/2005 và Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/ 4/ 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua-Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua-Khen thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thống nhất với Bộ Nội vụ (Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương) ban hành Thông tư số 03/2010/TT-BVHTTDL ngày 27/5/2010 quy định chi tiết về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, hồ sơ xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Bên cạnh đó, ngày 16/7/2010, Bộ VHTTDL cũng đã ban hành Thông tư số 06/2010/TT-BVHTTDL quy định chi tiết về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú.

Để công tác xét tặng các Danh hiệu vinh dự Nhà nước được thực hiện theo đúng quy định, ngày 27/9/2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 3423/ BVHTTDL-TĐKT hướng dẫn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật lần thứ IV; Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật lần thứ III và Công văn số 3424/BVHTTDL-TĐKT hướng dẫn xét tặng Danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân; Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ VII.

Các thông tin chi tiết được đăng tại địa chỉ http://bvhttdl.gov.vn

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận hồ sơ của các Hội đồng cấp cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; và là thường trực giúp Hội đồng Nhà nước tiếp nhận hồ của Hội đồng cấp Bộ, ngành, tỉnh/thành gửi về. Cụ thể:

+ Hội đồng cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 425 hồ sơ

- Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật: 18 hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật: 168 hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân: 77 hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú: 162 hồ sơ

+ Hội đồng cấp Bộ, ngành, tỉnh/thành: 465 hồ sơ

- Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật: 0 hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật: 100 hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân: 61hồ sơ
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú : 304 hồ sơ


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×