Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cục nghệ thuật biểu diễn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

21/01/2015 | 16:32

Ngày 20/01 tại Hà Nội, Cục nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2014, nhiều sự kiện văn hoá nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của dân tộc được Cục nghệ thuật biểu diễn phối hợp với các Hội nghệ thuật chuyên ngành ở Trung ương, Sở VHTTDL các tỉnh/thành tổ chức thành công, mang lại ý nghĩa chính trị sâu sắc. Công tác quản lý Nhà nước về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, lưu hành kinh doanh băng ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và lĩnh vực Văn học… Việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; Cấp phép biểu diễn, phát hành băng đĩa và hoạt động tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu… được triển khai hiệu quả; công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm được đẩy mạnh.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, Cục nghệ thuật biểu diễn và Hội Văn học nghệ thuật Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác với các Hội Nhà văn, Sân khấu, Nhạc sĩ, Múa để gắn kết và triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Hoạt động của Trung tâm tổ chức biểu diễn, Tạp chí Nghệ thuật biểu diễn ngày càng hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại: Một số Sở VHTTDL vẫn còn buông lỏng công tác quản lý Nhà nước; Lực lượng tác giả viết kịch bản viết cho nghệ thuật sân khấu, đặc biệt là sân khấu truyền thống đang bị khủng hoảng trầm trọng; Năng lực cán bộ tại Cục nghệ thuật biểu diễn còn nhiều hạn chế, khó khăn trong soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý Nhà nước và phát triển sự nghiệp…

Về triển khai nhiệm vụ năm 2015, báo cáo đề ra các mục tiêu: tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước để đưa hoạt động văn học nghệ thuật theo đúng các quy định của pháp luật trên phạm vị toàn quốc; Bồi dưỡng định hướng nghệ thuật cho đội ngũ quản lý , chỉ đạo nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc; Tổ chức thành công các chương trình nghệ thuật phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015; Xây dựng xong Đề cương Luật Nghệ thuật biểu diễn, hoàn thiện, sửa đổi Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ…

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả mà Cục nghệ thuật biểu diễn đã đạt được trong năm vừa qua. Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu, Cục nghệ thuật biểu diễn và các đoàn nghệ thuật cần quan tâm đến vấn đề đào tạo nhân lực tại Trường Sân khấu Điện ảnh và tại các Nhà hát; đồng thời nghiên cứu đào tại chỗ, bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn, phối hợp với các Hội chuyên ngành Sân khấu, Múa, Điện ảnh… để nghiên cứu, sáng tác các đề tài gắn với thực tiễn cuộc sống, có định hướng phù hợp với lợi ích của đất nước, xây dựng Văn hóa, xây dựng con người hướng tới Chân-Thiện-Mỹ. Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những tác phẩm mới, các chương trình nghệ thuật, thu hút khán giả đến với sân khấu. Kết nối chặt chẽ hơn với du lịch để quảng bá, giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống. Trong quá trình hoạt động, cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, siết chặt kỷ cương theo đúng các quy định của Pháp luật, cần chú trọng tới công tác cán bộ, công tác tài chính, cần phải bàn bạc, công khai, dân chủ, điều này sẽ đóng góp phần quan trọng tạo nên sự đoàn kết, thống nhất,  thúc đẩy sự phát triển.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×