Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức giới thiệu du lịch tại Ấn Độ
04/09/2025 | 16:46Nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường tiềm năng Ấn Độ, từ 4-11/9, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch, kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ năm 2025.
Ấn Độ với dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh chóng của nhóm dân số có thu nhập trung bình và khá đã kéo theo nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng lớn, đặc biệt ưu tiên những điểm đến mới mẻ, an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm văn hóa và có kết nối hàng không thuận lợi như Việt Nam.
Theo thống kê, Việt Nam đón hơn 501 nghìn lượt khách từ Ấn Độ trong năm 2024. Bảy tháng đầu năm 2025, Ấn Độ vẫn duy trì vị trí trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam với 387 nghìn lượt khách, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2024. Những con số này khẳng định tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Ấn Độ đối với du lịch Việt Nam.
Thành phố Bengaluru và Thành phố Hyderabad là hai trung tâm kinh tế, công nghệ lớn của Ấn Độ, tốc độ đô thị hóa nhanh, tập trung đông tầng lớp tri thức, trung lưu và thượng lưu. Bengaluru được mệnh danh là “thung lũng Silicon của Ấn Độ”, trong khi Hyderabad nổi bật ở các lĩnh vực dược phẩm, điện ảnh, tài chính và công nghệ. Đây là nhóm khách có thu nhập cao, nhu cầu du lịch quốc tế lớn, phù hợp để Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến và mở rộng thị trường.
Theo kế hoạch, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp năm 2025 sẽ diễn ra ngày 5/9 tại Bengaluru và ngày 9/9 tại Hyderabad. Tại chương trình, các đại biểu và doanh nghiệp Ấn Độ sẽ được thông tin về tình hình phát triển du lịch, cơ chế chính sách tạo thuận lợi đến du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn bao gồm: nghỉ dưỡng biển đảo (Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng); trải nghiệm khám phá (Sa Pa, Tuyên Quang, miền Tây sông nước với Cần Thơ, An Giang); ẩm thực đa dạng với nhiều lựa chọn (món chay, món ăn thân thiện với du khách theo đạo Hindu); văn hóa - di sản (Hà Nội, Huế, Ninh Bình, Hạ Long). Bên cạnh đó là các sản phẩm cao cấp như golf, MICE, du lịch đám cưới, chăm sóc sức khỏe và các đô thị sôi động, hiện đại như TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, chương trình còn mang đến cho bạn bè Ấn Độ những trải nghiệm văn hóa đặc sắc qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống Việt Nam, giúp công chúng Ấn Độ hiểu hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo diễn đàn cho cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của doanh nghiệp thiết kế riêng cho thị trường khách Ấn Độ.
Chương trình được tổ chức nhằm củng cố, tăng cường hiện diện của Du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh, mở rộng hợp tác với các đối tác du lịch Ấn Độ, qua đó thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước. Đây cũng là hoạt động triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu phát triển của ngành đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam