Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Khối Di sản-Văn hóa cơ sở tổ chức Lễ hội Trung thu

30/09/2015 | 08:29

Tối ngày 25.9, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Công đoàn Khối Di sản-Văn hóa cơ sở phối hợp với Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn và phát huy Văn hóa dân tộc Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Lễ hội Trung thu 2015”.

Tới dự lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Hữu Giới - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Đức Lượng - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và phát huy Văn hóa dân tộc Việt Nam và đồng chí Dương Văn Quynh - Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; cùng đông đảo các em thiếu nhi là con Đoàn viên Công đoàn Bộ.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Trung thu 2015

Đây là hoạt động định kỳ hàng năm, được tổ chức vào Rằm Tháng 8, là sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, để các em thiếu nhi có được một Trung thu vui tươi, ấm áp, nghĩa tình; góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần và nhân cách của người công dân tương lai của đất nước.

Đến với Lễ hội Tết Trung thu 2015, các em được xem những hình ảnh thủ đô Hà Nội qua Triển lãm “Thu Hà Nội” với những danh thắng như: Tháp Rùa, Khuê Văn Các, Chùa Một Cột… đồng thời, được tái hiện lung linh các sắc màu qua đôi bàn tay khéo léo của các họa sĩ, các nghệ nhân tài hoa trên các chất liệu dân gian truyền thống đặc trưng của Tết Trung thu như: giấy, tre, nứa…

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các em thiếu nhi được xem Triển lãm Tranh thiếu nhi về chủ đề “Văn hóa giao thông”. Triển lãm trưng bày hàng trăm bức tranh đạt giải cao và nhiều tranh đẹp của các em thiếu nhi đến từ các tỉnh/thành trong cả nước.


Các em thiếu nhi được hướng dẫn làm đèn ông sao, đèn lồng

Ngoài ra, các em còn được các nghệ nhân hướng dẫn làm đèn ông sao, đèn lồng, nặn tò he và thưởng thức các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc (với sự tham gia của các danh hài, nghệ sĩ mà các em yêu thích). Đặc biệt chương trình “Cùng sáng tạo mặt nạ Việt” được các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội hướng dẫn các em tự tay thể hiện, sáng tạo những chiếc mặt nạ bằng giấy và tham gia trò chuyện về mặt nạ Trung thu ở Việt Nam.

Hữu Giới/Công đoàn Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×