Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL: Trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương

25/08/2016 | 13:53

Chiều 24/8, tại Văn phòng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, thay mặt Công đoàn Bộ VHTTDL, đồng chí Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương năm 2016.

Đây là hoạt động thực hiện Nghị định số 45/2006/CĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ về tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tham dự Lễ tiếp nhận “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương năm 2016 có đồng chí Nguyễn Hữu Giới, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; đồng chí Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có Công, Thường trực Văn phòng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương; các đồng chí thuộc Văn phòng Công đoàn Bộ VHTTDL, Văn phòng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương, phòng Tuyên truyền – Thi đua Cục Người có công, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.


Đồng chí Nguyễn Hữu Giới phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Hữu Giới cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời cũng là truyền thống, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tiến hành tri ân những gia đình có công với nước ở khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ quyên góp, ủng hộ cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Trung ương, nhiều năm qua Công đoàn Bộ VHTTDL đã tham gia xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở các địa phương”.

Công tác chăm lo đời sống đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được Đảng, Chính phủ đặc biệt quan tâm, và đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong hoạt động của nhà nước, góp phần vào việc tri ân người có công với nước.

Theo đồng chí Đỗ Thị Hồng Hà, đến nay toàn quốc có 8,8 triệu người có công được nhận chế độ ưu đãi và hơn 1,4 triệu người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Nhiều năm qua thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, có rất nhiều hoạt động tri ân chăm lo cuộc sống người có công cũng như ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thực hiện triển khai Nghị định số 45/2006/CĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ về tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, đến nay rất nhiều nghĩa trang, nhà tưởng niệm liệt sỹ, nhà bia ghi danh liệt sỹ được sửa chữa tu bổ. Bên cạnh đó, rất nhiều nhà cho người có công được xây dựng và sửa chữa, nhiều gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn cũng được giúp đỡ từ nguồn vận động và xây dựng của Quỹ .


Trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương

Tiếp nhận số tiền ủng hộ của Công đoàn Bộ VHTTDL, đồng chí Đỗ Thị Hồng Hà thay mặt cho văn phòng thường trực Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương gửi lời cảm ơn trân trọng tới tấm lòng, tình cảm của toàn thể cán bộ công nhân viên chức ngành VHTTDL đã đóng góp và thể hiện sự tri ân đối với  hoạt động chăm lo đời sống người có công, cụ thể là quyên góp vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời, bày tỏ mong muốn rằng trong thời gian tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Quỹ sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp, tình cảm, sự tri ân của cán bộ công nhân viên chức ngành VHTTDL cho công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công với cách mạng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×