Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL trao quà ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ số 10 và số 11

01/11/2013 | 08:11

(VP) - Nhằm góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ số 10 và số 11 ở các tỉnh miền Trung, vừa qua, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức phát động đợt quyên góp, ủng hộ trong cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ. Tính đến ngày 31 tháng 10 năm 2013, Công đoàn Bộ đã nhận được hơn 300 triệu đồng.

Đồng thời, ngay sau bão lũ xảy ra, Công đoàn Bộ đã chuyển 30 triệu đồng sang Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và kịp thời cử các đoàn công tác đi các địa phương để chia sẻ khó khăn, thiếu thốn và tặng quà của Công đoàn Bộ cho các gia đình bị thiệt hại.



Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Hữu Giới trao quà cho đồng bào bão lũ tại  tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Công đoàn Bộ đã cử 02 đoàn đi các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, phối hợp với Sở VHTTDL các tỉnh đã trao tặng 131 triệu đồng cho các gia đình và cá nhân; đồng thời đã phối hợp với Văn phòng Bộ VHTTDL tại Đà Nẵng chuyển 80 triệu đồng (từ Quỹ ủng hộ bão lũ của Công đoàn Bộ) tới các gia đình bị bão số 11 ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tính đến hết ngày 31/10/2013, Công đoàn Bộ đã kịp thời chuyển 241 triệu đồng tới đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Số tiền còn lại dự kiến sẽ tiếp tục được chuyển tới ủng hộ các tỉnh miền Trung và tới các cán bộ đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Bộ có gia đình bị thiệt hại do bão lũ.

Đây cũng thể hiện tình cảm, tầm lòng của các đơn vị và tổ chức công đoàn trực thuộc Bộ VHTTDL đối với đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở miền Trung; đồng thời là hoạt động kịp thời và có ý nghĩa của Công đoàn Bộ trong năm 2013./.

Hữu Giới (Công đoàn Bộ)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×