Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2011 và Trao giải cuộc thi ảnh nữ đoàn viên công đoàn

22/07/2011 | 00:04

(VP) - Sáng ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã tới dự và chủ trì Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 và Lễ tổng kết, trao thưởng cuộc thi ảnh của tác giả không chuyên là nữ đoàn viên công đoàn các đơn vị thuộc Công đoàn Bộ.

Cùng dự có: đ/c Đào Văn Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kinh tế chính sách xã hội Công đoàn Viên chức Việt Nam; đ/c Lê Anh Thơ- Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; đ/c Nguyễn Thức – Chủ tịch công đoàn Bộ; đại diện các công đoàn trực thuộc và các tác giả đạt giải tại cuộc thi ảnh nữ đoàn viên công đoàn.  

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch công tác năm 2011. Công đoàn Bộ đã duy trì và phát động các phong trào thi đua; thường xuyên hướng dẫn các công đoàn trực thuộc tiếp tục học tập, tuyên truyền nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; xây dựng người cán bộ, công chức "Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu"; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Viên chức Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL lần thứ I.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Thực hiện chương trình công tác năm 2011, Công đoàn Bộ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lẫn thứ XI, chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và những ngày kỷ niệm lớn trong năm 2011. Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc gắn nội dung thi đua với các phong trào “Lao động giỏi”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ”…  

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức và công tác chăm lo đời sống, thực hiện chức năng là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức luôn được quan tâm đúng mức.   Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công đoàn còn có những hạn chế cần sớm khắc phục để tiếp tục triển khai tốt hơn công tác 6 tháng cuối năm. Công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thực hiện không thường xuyên, công tác phối hợp giữa các công đoàn cơ sở với chính quyền còn chưa chặt chẽ…  


Giải Nhất của cuộc thi ảnh nhận bằng khen

Hội nghị đã xác định 6 tháng cuối năm, ngoài việc chú trọng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ còn tập trung đẩy mạnh năng lực của công đoàn trong việc thực hiện chức năng giám sát và tham gia quản lý. Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn tập trung vào các chuyên đề: nâng cao vai trò của Ban Thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc, công tác thu, chi tài chính công đoàn và công tác Nữ công tại các công đoàn cơ sở.   

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Lê Khánh Hải – Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá cao những thành tích của Công đoàn Bộ đạt được trong 06 tháng đầu năm 2011, đồng thời chỉ đạo Công đoàn Bộ bám sát những nhiệm vụ chính trị của ngành văn hóa, thể thao, du lịch, kế hoạch hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam để tổ chức các phong trào thi đua chào mừng những ngày kỷ niệm lớn trong năm 2011.  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các vị khách tham dự Hội nghị

Thứ trưởng đề nghị Công đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI;  Nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ ban hành làm nền tảng cho công tác quản lý đi vào nề nếp. Bên cạnh đó cần phân tích nguyên nhân những hạn chế để khắc phục điểm yếu, nhằm không ngừng phát huy vai trò của tổ chức công đoàn tại các cơ quan đơn vị.   

Tại Hội nghị Công đoàn Bộ đã tổng kết và trao thưởng cho các cá nhân có tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh nữ cán bộ đoàn viên công đoàn, gồm 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 09 giải ấn tượng.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×