Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công Đoàn Bộ VHTTDL nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

06/04/2011 | 10:21

(VP) - Để tỏ lòng biết ơn đối với người có công với đất nước, để cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc thể hiện tinh thần "Đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn", ngày 01/4/2011, tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh xã hội huyện Thạch Thất, Công đoàn Tổng cục Thể dục thể thao và Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vạch.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến, hy sinh cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Được chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng là vinh dự, đồng thời là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL.


Mẹ Nguyễn Thị Vạch chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác Bộ VHTTDL

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ đã trao tiền phụng dưỡng cả năm 2011 cho Mẹ và gia đình. Mẹ Nguyễn Thị Vạch là Mẹ Việt Nam Anh hùng thứ 3 Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận phụng dưỡng.

Mẹ Nguyễn Thị Vạch, 90 tuổi, có 3 người con là Liệt sỹ: Cấn Ngọc Thơ, hy sinh năm 1968, Cấn Văn Tụng, hy sinh năm 1967, Cấn Xuân Hợi, hy sinh năm 1972;
Mẹ được Nhà nước phong tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng theo Quyết định số 394 - KT/CTN ngày 17/12/1994 của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam.


Tin và ảnh: Trần Huy Toản

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×