Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL - Hướng về cơ sở và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Nữ công

23/02/2011 | 15:51

(VP)- Ngày 22/02, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, triển khai chương trình công tác và phát động thi đua 2011. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cùng tham dự có đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; đ/c Lê Anh Thơ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; đ/c Trịnh Ngọc Chung, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đoàn TNCSHCM Bộ; đ/c Nguyễn Thức, Chủ tịch Công đoàn Bộ; các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch Công đoàn trực thuộc.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thức đã thay mặt Công đoàn Bộ báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2011, phương hướng hoạt động năm 2011.

Năm 2010, Công đoàn Bộ đã có những bước phát triển mới về chiều rộng và chiều sâu, về trình độ chuyên môn và năng lực phối hợp tổ chức phong trào (triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2010, chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bác hồ kính yêu. Đặc biệt, tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu 1000 năm Thăng Long-Hà Nội với tổng số 50 bài tham gia…  


Đ/c Nguyễn Thức- Chủ tịch Công đoàn Bộ báo cáo tại Hội nghị

Cũng trong năm 2010, Công đoàn Bộ đã duy trì và phát động các phong trào thi đua; tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu”; nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Công tác kiểm tra luôn được coi trọng, trong năm 2010, Công đoàn Bộ đã kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại một số công đoàn trực thuộc. Thông qua kiểm tra, đánh giá đúng chất lượng tổ chức công đoàn cơ sở, những ưu điểm, khuyết điểm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của công đoàn. Đồng thời tìm ra nguyên nhân và giải pháp nhằm phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm yếu giúp công đoàn cơ sở hoạt động có hiệu quả.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng bằng khen cho những cá nhân suất sắc

Công tác tham gia xây dựng, phát triển Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vũng mạnh luôn được chú trọng, thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Trong năm 2010 có hơn 100 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng. Hoạt động Nữ công năm 2010 đã làm tốt chức năng giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, tuyên truyền sâu rộng chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn các chị phụ trách nữ công cùng nhau trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại các đơn vị qua đó rút ra những bài học quý trong hoạt động nữ công.

Từ những bước phát triển mới, Công đoàn Bộ đã rút ra những bài học kinh nghiệm cho năm 2011 và những năm tiếp theo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và tổ chức phong trào thi đua của Công đoàn Bộ. Hội nghị đã xác định năm 2011, ngoài việc chú trọng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và kế hoạch hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, xác định chủ đề trọng tâm là “Hướng về cơ sở và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Nữ công”.


Đông đảo cán bộ, viên chức hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn Bộ phát động

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Khánh Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Công đoàn Bộ năm 2010, những kết quả đó đã góp phần cùng toàn ngành văn hóa, thể thao, du lịch và Công Đoàn viên chức Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2010.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 06 tập thể và 09 cá nhân. Đồng thời Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể, tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 41 cá nhân; Công đoàn Bộ công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho 35 tập thể, tặng giấy khen cho 131 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2010.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×