Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ hỗ trợ xây nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hứa Thị Tùng ở tỉnh Quảng Nam

04/04/2014 | 08:10

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; được sự nhất trí của Lãnh đạo Bộ; Đảng ủy Bộ; cuối năm 2013, Công đoàn Bộ VHTTDL đã trực tiếp đến trao món quà tình nghĩa (35 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Hứa Thị Tùng (thôn Quảng Huệ, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Hứa Thị Tùng là một gia đình có truyền thống yêu nước và cách mạng ở tỉnh Quảng Nam: Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, Mẹ Hứa Thị Tùng đã tiễn năm người con đi bộ đội và tham gia du kích (trong đó có ba người  là anh, chị và con của Mẹ đã anh dũng hy sinh, được công nhận liệt sĩ, đó là: Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Thị Dịp).

Được biết, cùng với số tiền do Công đoàn Bộ hỗ trợ, gia đình Mẹ Tùng cũng đã đầu tư thêm hơn 50 triệu đồng để hoàn thiện ngôi nhà mới cho Mẹ trên quê hương Quảng Nam.


Ngôi nhà do Công đoàn Bộ VHTTDL cùng gia đình Mẹ Hứa Thị Tùng xây dựng

Đến nay qua hơn 3 tháng xây dựng và hoàn thiện, ngôi nhà của mẹ Việt Nam Anh hùng Hứa Thị Tùng đã được xây dựng mới khang trang, đẹp đẽ: Là nơi hương khói cho anh linh các anh, các chị và con của Mẹ đã anh dũng hy sinh vì Độc lập, Tự do của  Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hữu Giới (Công đoàn Bộ)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×