Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công điện về ứng phó cơn bão số 11

14/10/2013 | 23:25

(VP) – Ngày 14/10, Bộ VHTTDL đã có Công điện số 3737/CĐ-BVHTTDL gửi Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên.

Theo đó, cơn bão số 11 là cơn bão tất mạnh, diễn biến phức tạp, di chuyển nhanh hướng về phía quần đảo Hoàng Sa và đất liền nước ta. Dự báo khi đổ bộ vào đất liền, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13, cấp 14 và có mưa to đến rất to.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 11 và mưa lũ sau bão, Bộ VHTTDL yêu cầu Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Công điện số 1616/CĐ-TTg ngày 13/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo đối phó với cơn bão số 11 và Công điện số 77/CĐ-TW hồi 19h00 ngày 12/10/2013 của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão số 11 để chỉ đạo, ứng phó kịp thời, chính xác với các tình huống, đặc biệt những tỉnh, thành phố  đang và sắp diễn ra lễ hội, chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người.

Tổ chức kiểm điểm, thông báo cho chủ các tàu thuyền du lịch đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng, tránh và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu đảm bảo an toàn.

Đảm bảo an toàn khách du lịch, có phương án đối với các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn.

Sau khi bão đổ bộ, có báo cáo ngay về Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão Bộ VHTTDL về tình hình ứng phó cơn bão số 11, thiệt hại xảy ra trên lĩnh vực quản lý ngành và báo cáo tổng hợp chung bằng văn bản sau khi cơn bão kết thúc theo địa chỉ:
Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão Bộ VHTTDL
Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0983.039.898 (Đ/c Phạm Văn Thủy – Chánh Văn phòng)
Fax: 043.944.3844

Email: cucvhcs@gmail.com

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×