Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công điện ứng phó cơn bão Hagupit

09/12/2014 | 17:17

Ngày 08/12, Bộ VHTTDL đã có Công điện số 4455/CĐ-BVHTTDL gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh/thành ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Kiên Giang yêu cầu theo dõi chặt chẽ và ứng phó với cơn bão Hagupit.

Thực hiện Công điện số 33/CĐ-TW ngày 05/12/2014 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc chủ động đôi phó với cơn bão Hagupit, diễn biến đường đi cơn bão Hagupit và ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương ngày 06/12/2014 về ứng phó bão Hagupit đang di chuyển vào biển Đông, Bộ VHTTDL yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Giám đốc các Sở VHTTDL các tỉnh/thành ven biển từ Thưa Thiên-Huế đến Kiên Giang:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão phối hợp với các cấp, các ngành rà soát phương án 4 tại chỗ; săn sàng triển khai đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Tìm mọi cách thông báo, kêu gọi toàn bộ tàu thuyền phục vụ du lịch đang hoạt động trong vùng nguy hiểm về bờ; nghiêm cấm các tàu đưa khách du lịch đi ra biển, các đảo; tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn- đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người lao động và khách du lịch.

Chỉ đạo phòng tránh bão và có phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho khách tại các khu du lịch ven biển nhất là tại những tỉnh/thành đang và sắp diễn ra các chương trình sự kiện, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí tập trung đông người, có phương án đề xuất cấp có thẩm quyền đình hoãn hoạt động khi có tình huống nguy hiểm.

Có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Triển khai và rà soát ngay các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất lũ quét, lũ ống để chủ động sơ tán, di dời. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện và sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão Bộ VHTTDL về tình hình ứng phó cơn bão, thiệt hại xảy ra trên lĩnh vực quản lý ngành (nếu có) và báo cáo tổng hợp chung bằng văn bản sau khi cơn bão kết thúc theo địa chỉ: Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: (04) 38251667; 0912894848 (Đ/c Vương Duy Bảo - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở), fax: (04) 39448344, email: cucvhcs@gmail.com và Văn phòng Tổng cục Du lịch, 80 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: (04) 39423760, fax: (04) 39424115.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×