Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

"Công chúa tóc mây" tham dự Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V-2018

03/10/2018 | 15:27

Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V- 2018 sẽ diễn ra từ 8-15/10 tại Hà Nội.

Hình ảnh trong vở diễn "Công chúa tóc mây". Nguồn: hanoimoi.com.vn

Vở diễn "Công chúa tóc mây" của Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ tham dự Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ V -2018. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam mang vở rối có đề tài về biến đổi khí hậu tới tham dự Liên hoan. Vở diễn “Công chúa tóc mây” của Nhà hát Múa rối Thăng Long, tác giả kịch bản: Nghệ sĩ Bạch Quốc Khanh; Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Phương Nhi và nghệ sĩ Bạch Quốc Khanh đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Vở diễn có thời lượng 45 phút, kết hợp nhiều loại hình múa rối như: Rối nước, rối cạn với các hình thức biểu diễn là rối que, rối dây, rối người…

Thông qua các nhân vật cổ tích như nàng tiên cá, công chúa, hoàng tử, phù thủy, các loài vật gần gũi, quen thuộc với thiếu nhi như cún con, quạ, trăn…vở diễn đã truyền tải thông điệp kêu gọi công chúng cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Được biết, để hình thành nên vở diễn đặc sắc này, các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long đã mất nhiều tháng để lên ý tưởng kịch bản, tạo hình con rối, thiết kế trang phục và sáng tạo âm nhạc riêng cho vở diễn. Sân khấu rối nước của Nhà hát múa rối Thăng Long cũng được biến hóa linh hoạt để các nghệ sĩ thỏa sức phô diễn các sáng tạo nghệ thuật.

Năm nay, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V-2018 có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật múa rối đến từ các quốc gia: Thái Lan, Pháp, Philippines, Brazil, Campuchia, Trung Quốc… Bốn đơn vị nghệ thuật đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam tham dự Liên hoan gồm: Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Đoàn nghệ thuật Múa rối Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng./.

Gia Linh (T/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×