Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố danh sách VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011

09/01/2012 | 01:00

(VP) – Vừa qua, Ban tổ chức cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu đã công bố danh sách 5 VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011. Đây đều là những VĐV đã giành được những thành tích cao tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 6.

Trang tin điện tử Khối cơ quan Bộ VHTTDL giới thiệu danh sách VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011:

1. VĐV Võ Thanh Tùng (Bơi): Sinh năm 1985 hiện đang đầu quân cho đơn vị thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Tùng là một trong những gương mặt sáng giá của thể thao người khuyết tật Việt Nam. Tại Para games lần thứ 6, Thanh Tùng đã giành được 2 HCV ở 2 nội dung sở trường là100m tự do và 50m tự do. Ở cả 2 nội dung này, Thanh Tùng đều phá kỷ lục Châu Á. Ở nội dung 50m ngửa, Thanh Tùng còn giành thêm 1 HCB cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Với số điểm bầu chọn là 645 điểm, Thanh Tùng xứng đáng giành vị trí số 1 trong 5 VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011.

2. VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa (Bơi): Tại Para games, Bơi là môn thể thao mang lại nhiều tấm HCV nhất cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ở hạng thương tật S9 nam, kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa đã góp vào bảng vàng thành tích của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam với 3 HCV ở các nội dung 100m Bơi bướm, 100m tự do và 50m tự do. Cũng tại Paragames 6, Huỳnh Anh Khoa đã lập cú hat-trick khi phá đến 3 kỷ lục Paragames. Với những thành tích đã đạt được cùng số điểm bầu chọn là 421 điểm, Huỳnh Anh Khoa là VĐV thứ 2 trong 5 gương mặt tiêu biểu của VĐV người khuyết tật Việt Nam.

3. VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ): Sinh ra và lớn lên tại Nha Trang – Khánh Hòa, Tuyết Loan là một trong những VĐV người khuyết tật giàu thành tích của thể thao người khuyết tật Việt Nam. Tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 6, Tuyết Loan tiếp tục bổ sung thêm 1 HCV vào bộ sưu tập huy chương của mình. Thành tích mà Tuyết Loan đạt được tại Paragames 6 cũng giúp Loan phá kỷ lục Châu Á và đạt chuẩn A Paralympic 2012. Với những đóng góp trên, Tuyết Loan đã giành được 324 điểm bầu chọn.

4. VĐV Nguyễn Thị Hải (Điền kinh): Bên cạnh môn Bơi, Điền kinh là một môn thể thao góp vào bảng vàng thành tích của thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paragames với 12 HCV. Với sự quyết tâm cùng lời hứa giành thành tích cao trước khi lên đường tham dự Paragames 6, Nguyễn Thị Hải đã mang về 3 tấm HCV cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở nội dung: ném đĩa, ném lao và đẩy tạ. Đã từng giành danh hiệu VĐV người khuyết tật xuất sắc 2009, với số điểm bầu chọn 317 điểm, Nguyễn Thị Hải lại tiếp tục được vinh danh là VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011.

5. VĐV Lê Đức Hùng (Điền kinh): Ở nội dung 400m nam (TT T11), tại Para games 6, VĐV Lê Đức Hùng đã giành tấm HCV cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Với thành tích 54 giây 39, Lê Đức Hùng đã phá kỷ lục Châu Á ở nội dung 400m nam. Cũng tại Para games 6, Lê Đức Hùng giành thêm 1 HCĐ ở nội dung 200m nam. Với số điểm bầu chọn là 253, Lê Đức Hùng đã trở thành VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn năm 2011.

Cũng tại buổi công bố bầu chọn VĐV tiêu biểu, Ban tổ chức cũng đã công bố danh hiệu 3 HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2011, đó là: HLV Đổng Quốc Cường (Bơi – 419 điểm); HLV Đặng Văn Phúc (Điền kinh – 164 điểm) và  Ngô Anh Tuấn (Điền kinh – 136 điểm).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×