Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018

04/05/2018 | 15:08

Thực hiện kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch năm 201, sáng ngày 04/5 tại khách sạn Mường Thanh, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Đến tham dự có ông Lê Hữu Minh, Q.Giám đốc Sở, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Sau thời gian dài phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2017, Ban tổ chức đã nhận được 193 tác phẩm dự thi của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Logo được chọn trao giải nhất đã được tác giả Nguyễn Thiện Đức xây dựng kết hợp giữ những hình tượng quen thuộc của Huế đó là hình ảnh một góc của Lầu Ngũ Phụng (cửa Ngọ Môn) - mấy nhịp cầu Trường Tiền – mặt trời đang lên – dòng Hương trong xanh được cách điệu tinh tế, lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới mang tinh thần văn hóa Huế trên phong cách một biểu trưng hiện đại.

Khẩu hiệu (slogan) “Huế - kinh đô xưa trải nghiệm mới” của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định một sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên Huế với ngành du lịch các địa phương khác. Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn để khách du lịch trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ để hướng đến tương lai.

Đúng như ông Lê Hữu Minh phát biểu: Đối với ngành du lịch, slogan và logo không chỉ đơn thuần là những hình ảnh và ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu, một thông điệp súc tích, đa hàm gửi đến khách du lịch, cùng lúc truyền tải thế mạnh đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, còn phải đạt một yếu tố không thể thiếu đó là thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách.

Hi vọng rằng với Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ quảng bá, xúc tiến và đưa hình ảnh du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện một cách cuốn hút trong mắt du khách, và đi xa hơn nữa.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×