Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cơ hội quảng bá Việt Nam tại EXPO 2012

21/07/2011 | 01:00

(VP) - Chiều 18/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi họp về việc Việt Nam tham gia Triển lãm EXPO Yeosu Hàn Quốc 2012.

Cùng dự có: đại diện Cục Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.

Triển lãm EXPO Yeosu Hàn Quốc 2012 diễn ra tại đảo Yeosu Hàn Quốc với chủ đề bao trùm là “Đại dương và Vùng duyên hải sống” – Nguồn lực Đa dạng và Hoạt động Bền vững, được tổ chức từ ngày 12/5 đến 12/8/2012; trong đó bao gồm các chủ đề nhỏ: Phát triển và bảo tồn đường bờ biển; Nguồn lực và công nghệ mới đối với đại dương và biển; Các hoạt động hàng hải mang tính sáng tạo.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về EXPO 2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng việc tham dự Triển lãm EXPO Yeosu Hàn Quốc 2012 có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá Việt Nam với thế giới.

Với chủ  đề “Đại dương và Vùng duyên hải sống”, là điều kiện thuận lợi để Việt Nam khẳng định tiềm năng to lớn về biển. Đồng thời là cơ hội “vàng” để tuyên truyền cho biển, nguồn lợi từ biển, chiến lược phát triển biển, sự đa dạng sinh thái biển và sự hưng thịnh của đời sống biển đối với người dân Việt Nam, qua đó khẳng định mạnh mẽ tình yêu, ý chí, lòng quyết tâm bảo vệ, bảo tồn của người dân với biển Việt Nam, một phần quan trọng không thể tách rời của đời sống Việt Nam.

Việc tham gia Triển lãm EXPO Yeosu Hàn Quốc 2012, là  dịp để Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển. Đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc tới bạn bè quốc tế tại sân chơi EXPO 2012.

Tiếp thu những thành công của EXPO Thượng Hải, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan sớm triển khai công tác chuẩn bị, cụ thể: giao Cục Hợp tác quốc tế khẩn trương có công văn mời các Ban, Bộ, ngành liên quan cử người tham gia Ban Chỉ đạo, để Bộ sớm ban hành Quyết định thành lập. Đồng thời dự thảo Quyết định thành lập Ban Tổ chức trình Bộ trưởng ký ban hành; Giao Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam hoàn thành thủ tục thuê diện tích tại EXPO 2012, xác định chủ đề và xây dựng đề án để trình lãnh đạo Bộ xem xét trình Chính phủ vào đầu tháng 8/2011; Giao Vụ Kế hoạch, Tài chính hướng dẫn Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam xây dựng dự trù kinh phí để đưa vào kế hoạch ngân sách năm 2012.

Bộ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan phát huy tối đa sức mạnh tập thể giữa các Ban, Bộ, ngành và các đơn vị trong Bộ để cùng phối hợp thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng này.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×