Ban Quản lý Vịnh Hạ Long: Tạo tiện ích từ chuyển đổi số
02/08/2022 | 16:49
Chuyển đổi số đang là xu hướng mang lại nhiều lợi ích, trong đó có ngành du lịch. Bắt nhịp cùng xu thế đó, BQL Vịnh Hạ Long đang tích cực triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tối ưu hóa dịch vụ, tạo môi trường văn minh, hiện đại, thuận lợi cho cả công tác quản lý và du khách, từ đó phát triển hệ thống du lịch thông minh.
Chuyển đổi số tại Quảng Ninh: Động lực phát triển du lịch bền vững
01/08/2022 | 11:29
Du lịch Quảng Ninh đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Bắt nhịp cùng sự vận động của ngành du lịch trong nước, quốc tế và thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ngành du lịch Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là giải pháp, cũng là hướng đi tất yếu giúp du lịch tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững.
Du lịch thông minh: “Hút” thêm du khách đến Thái Nguyên
18/07/2022 | 11:00
Du lịch thông minh đang là yêu cầu không thể thiếu và là lợi thế cạnh tranh trong hoạt động du lịch của mỗi địa phương, đơn vị. Ở Thái Nguyên, nội dung này đã và đang được tỉnh quan tâm, đầu tư. Bước vào mùa du lịch năm nay, một số điều kiện về du lịch thông minh đã được tỉnh áp dụng. Đó là, số hóa dữ liệu di sản văn hóa; chuyển đổi số tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt ATK Định Hóa; lắp đặt wifi miễn phí tại các điểm du lịch...
Bắc Kạn: Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
13/07/2022 | 11:16
Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề, trong đó lĩnh vực du lịch không nằm ngoại lệ và là một trong 8 lĩnh vực cần ưu tiên trong chuyển đổi số của tỉnh Bắc Kạn trong giai đoạn 2022-2025.
Quảng Ninh: “Lợi ích kép” từ quảng bá du lịch trên nền tảng số
06/07/2022 | 08:17
Chuyển đổi số là một định hướng chiến lược của ngành du lịch Việt Nam. Trong đó, chuyển đổi số ở lĩnh vực truyền thông, quảng bá du lịch không chỉ hiệu quả, nhanh chóng mà còn có kinh phí thấp, thậm chí là “miễn phí” nếu các đơn vị quản lý biết cách khai thác và tận dụng tối đa tiềm năng của các trang mạng xã hội, website, nền tảng trực tuyến...