Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ” tại Việt Nam

27/08/2019 | 08:11

Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bộ Du lịch Ấn Độ và Đại sứ quán của nước này tại Việt Nam đã long trọng tổ chức chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ”.

Khuyến khích các nhà làm phim Bollywood đến quay phim tại Việt Nam

Chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ” tại Việt Nam  - Ảnh 1.

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Từ lâu Ấn Độ được biết đến như là một điểm đến để khám phá về những giá trị văn hóa, di sản, phật giáo cổ xưa, lâu đời của thế giới. Theo báo cáo của Hiệp đồng du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Ấn Độ đã nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Power Ranking. Hiện nay, Ấn Độ đang tập trung vào hai khía cạnh là an toàn, an ninh cho du khách, đồng thời đơn giản hóa thủ tục hành chính (áp dụng cấp thị thực điện tử có thời hạn từ một tháng đến 5 năm cho 169 quốc gia), nâng cấp toàn bộ hệ thống hơn 20 sây bay, cảng vụ…nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho khách du lịch tới Ấn Độ.

Trong khuôn khổ của chương trình xúc tiến du lịch Ấn Độ tại Việt Nam lần này, đại diện 17 công ty du lịch/đơn vị lữ hành và đại diện Sở Du lịch 02 bang của Ấn Độ đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam

Triển vọng của ngành du lịch Ấn Độ rất tươi sáng, với chỉ số khách nước ngoài tới Ấn Độ ngày càng tăng. Kết thúc năm 2018, Ấn Độ đón khoảng 10.56 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 5,2% so với năm 2017, trong đó, có 31.247 khách đến từ Việt Nam, với mức tăng 32,21%.

Mục tiêu hiện nay của Ấn Độ là khuyến khích tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam qua các cách tiếp cận đa chiều, bao gồm các chiến lược marketing chủ động trong quan hệ đối tác với các công ty du lịch.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam và Ấn Độ có rất nhiều tiềm năng cùng sự tương đồng về văn hóa, lịch sử, tôn giáo để có thể hợp tác, phát triển trong lĩnh vực du lịch. Chính vì thế, với số lượng trao đổi khách hai bên hiện nay khoảng 163 nghìn lượt/năm là chưa tương xứng.

Chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ” tại Việt Nam  - Ảnh 3.

Doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin, sản phẩm tại sự kiện

Việt Nam, Ấn Độ đều là những quốc gia tại châu Á và đang tập trung phát triển du lịch, vì thế sẽ có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với nhau. Đại sứ Ấn Độ cũng bày tỏ ấn tượng của mình đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong công tác thu hút khách du lịch nước ngoài. Theo ngài Đại sứ, việc ngành Du lịch Việt Nam đạt được được một số giải thưởng quốc tế trong thời gian qua đã khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới. Việc Chính phủ Việt Nam nâng tỷ trọng GDP của ngành Du lịch lên 10% vào năm 2025 (hiện tại là khoảng 6,7%) đã cho thấy sự quyết tâm của Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp không khói.

"Ngành Du lịch Ấn Độ hiện đang chuyển từ điểm đến thành trải nghiệm. Ưu tiên phát triển du lịch hai chiều với Asean trong đó có Việt Nam. Du lịch sẽ là một trong những ưu tiên hợp tác, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Ấn Độ", Đại sứ Ấn Độ nhấn mạnh.

Ngài Đại sứ cũng cho biết, phía Ấn Độ cũng đang khuyến khích các nhà làm phim Bollywood đến quay phim tại Việt Nam, để ghi lại hình ảnh về những danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ

Chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ” tại Việt Nam  - Ảnh 4.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung khẳng định Việt Nam và Ấn Độ đã có nhiều cơ sở hợp tác về du lịch giữa hai bên. Cụ thể, năm 2001 Việt Nam – Ấn Độ đã ký Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác du lịch. Từ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Ấn Độ tháng 9/2014 và chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Việt Nam tháng 10/2014, hợp tác du lịch luôn là một trong những nội dung ưu tiên bàn thảo. Hợp tác đa phương về du lịch giữa hai nước cũng liên tục được đẩy mạnh. Nhiều hoạt động hợp tác song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự quan tâm, tham gia của các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp hai bên. Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến quan thuộc của khách du lịch Ấn Độ và Ấn Độ là một trong những điểm đến được nhiều người Việt Nam tin tưởng, lựa chọn.

Trong 3 năm gần đây tốc độ tăng trưởng về trao đổi khách giữa hai nước trung bình đạt khoảng 30%/năm. Năm 2018 có hơn 31 nghìn lượt khách Việt Nam đến Ấn Độ và hơn 131 nghìn khách Ấn Độ tới Việt Nam.

Chương trình xúc tiến du lịch với chủ đề “Một Ấn Độ diệu kỳ” tại Việt Nam  - Ảnh 5.

Quang cảnh sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng cho biết, Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao những hoạt động xúc tiến du lịch mà Bộ Du lịch Ấn Độ cùng Đại sứ quán tổ chức tại Việt Nam. Đồng thời tin tưởng rằng, sau sự kiện này, doanh nghiệp du lịch hai bên sẽ hợp tác ngày càng thường xuyên và mật thiết, chung tay cùng thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Đặc biệt, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho rằng, sắp tới đây khi mà hãng hàng không Vietjet Air của Việt Nam sẽ khai thác và mở bán đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Delhi và Indigo – một trong những hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ chính thức khai chương đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ, sẽ tạo ra nền tàng vững chắc để thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai bên, mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam - Ấn Độ./.

Bài, ảnh: Vi Phong

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×