Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình xiếc “Đi cùng năm tháng” tri ân các anh hùng, liệt sĩ

23/07/2018 | 09:08

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng và giới thiệu đến khán giả chương trình Xiếc đặc biệt với chủ đề “Đi cùng năm tháng” lấy ý tưởng trung tâm từ hình tượng người lính.

Poster chương trình. Nguồn: BTC

Theo NSƯT Tống Toàn Thắng, đạo diễn chương trình, “Đi cùng năm tháng” sẽ tái hiện lại tinh thần bất diệt của những người lính năm nào xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước thông qua các tiết mục xiếc nghệ thuật kết hợp với âm nhạc và cảm xúc của nghệ sĩ. Cụ thể, chương trình có 10 màn trình diễn đa dạng tiết mục xiếc như: đu dây, thăng bằng trên dây, tung hứng, đi xe đạp, ảo thuật...  mở đầu là hoạt cảnh “Đồng đội” tái hiện không khí chiến đấu sôi nổi của các chiến sĩ. Xuyên suốt chương trình hình ảnh các chiến sĩ đặc công, chiến sĩ hải quân, anh nuôi, thanh niên xung phong, bộ đội lái xe, được tái hiện sống động trên sân khấu sẽ  mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đây có lẽ cũng lần đầu tiên một chương trình quy mô về những người anh hùng chiến sĩ trong kháng chiến được dàn dựng sống động qua ngôn ngữ của nghệ thuật xiếc Việt Nam. 

Một điểm nhấn của “Đi cùng năm tháng” còn ở phần âm nhạc với việc thể hiện những ca khúc cách mạng như “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”, “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”, “Chiếc gậy Trường Sơn”, “Huyền thoại mẹ”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”… ngay trên sân khấu cùng nghệ sĩ xiếc.

Dự kiến, chương trình sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào đúng ngày 27/7 tại Rạp Xiếc trung ương. Đặc biệt, với tinh thần hướng đến các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những gia đình có công với cách mạng, các nghệ sĩ tham gia tập luyện và biểu diễn đều không nhận thù lao và toàn bộ tiền bán vé, tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thông qua chương trình sẽ đưa vào quỹ quà tặng các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công và nạn nhân chất độc da cam./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×